.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS

.
Sáng 1-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố Đà Nẵng tổ chức mít-tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (từ ngày 10-11 đến 10-12) và Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1-12) với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”.
 
Mô tả ảnh.
Tăng cường tuyên truyền hướng tới không còn nhiễm mới HIV trong tương lai.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), lãnh đạo các địa phương, ban,  ngành, đoàn thể và 550 thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố.

Tính đến tháng 10-2011, Đà Nẵng đã phát hiện 1.449 người nhiễm HIV, trong đó 575 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS, 323 người tử vong do AIDS. 100% quận, huyện và xã, phường có người nhiễm HIV. Những năm qua, nhiều dự án phòng chống HIV đã được triển khai và đem lại những hiệu quả rõ nét, tỷ lệ lây nhiễm cơ bản được khống chế trên địa bàn thành phố. Số người nhiễm mới được khống chế. Tuy nhiên, công tác phòng, chống HIV vẫn còn tiềm ẩn nhiều thách thức khi số người nhiễm ở các địa phương khác đến chiếm tỷ lệ cao, trong đó lây truyền qua đường tình dục không an toàn chiếm 55% tổng số ca nhiễm mới…

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh kêu gọi lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân cần tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng tham gia vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn, hướng tới không còn người nhiễm mới HIV. Chống phân biệt, kỳ thị người nhiễm, cung cấp dịch vụ hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm cho người dân. Ngay sau lễ mít-tinh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng tình nguyện viên đã tham gia diễu hành trên nhiều tuyến đường lớn của thành phố.

Tin và ảnh: Việt Dũng
;
.
.
.
.
.