.

Người làm đẹp cho đời

Tôi vẫn còn nhớ rõ lần đầu tiên gặp bác sĩ Thu Thủy vào năm 1999 khi cô là Trưởng đoàn Y, bác sĩ của Tổ chức Đông Tây Hội ngộ triển khai chương trình nha học đường tại các trường tiểu học vùng ven Hội An (Quảng Nam). Lúc đó, tôi đã rất ấn tượng với cô bác sĩ xinh xắn, với nụ cười luôn rạng rỡ cùng những lời dỗ dành bệnh nhân thật ngọt ngào. Miệng nói cười, tay thoăn thoắt các động tác chuyên môn, hàng trăm học sinh nhỏ bước ra khỏi phòng khám mà không hề có biểu hiện đau đớn.

Bẵng đi một thời gian khá dài không gặp lại cô bác sĩ nha khoa ngày nào, và thật tình cờ tôi lại đi ngang Phòng nha Thiện Mỹ (199/2 Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng) với dòng tên Bác sĩ Nha khoa Phan Thị Thu Thủy. Tôi bước vào nhìn qua khung cửa kính và thật vui vì chính cô bác sĩ ngày xưa đang vừa hát, vừa dỗ dành, vừa khám bệnh cho trẻ em. Cô đã nghỉ công việc tại Tổ chức Đông Tây Hội ngộ vì con còn nhỏ, chồng đi học nước ngoài và tiếp tục sự nghiệp “làm đẹp cho đời bằng những nụ cười xinh tươi” với Phòng nha Thiện Mỹ này.

Bác sĩ Thu Thủy tâm sự: “Giá trị cuộc sống là hướng đến cái đẹp chân - thiện - mỹ”. Từ “Thiện - Mỹ” với tôi là góp phần mang đến cho cuộc đời những nụ cười đẹp xinh ngay từ khi còn trẻ thơ. Tâm nguyện sâu xa mà tôi luôn trăn trở là làm thế nào để có thể chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo khó, những bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là trẻ em, để các cháu luôn tự tin với hàm răng đẹp”.
Chị Hữu Hà có 2 con đang khám ở Phòng nha Thiện Mỹ vui vẻ kể: “Cả hai đứa con tôi đều mong đến Phòng nha Thiện Mỹ dù chưa đến ngày khám định kỳ. Bởi mỗi lần đến đây, các cháu được chọn cho mình món đồ chơi yêu thích và quan trọng hơn cả là tình cảm của các cháu dành cho cô bác sĩ xinh đẹp, giỏi giang, có tài vừa hát, vừa dỗ dành trẻ con này”.

Hiện tại, dù bận rộn với phòng khám nhưng bác sĩ Thu Thủy vẫn dành thời gian cho những chuyến thăm khám từ thiện tại các Trung tâm mồ côi, Làng SOS Đà Nẵng để chung tay cùng xã hội “làm đẹp cho đời”.

LÊ XUYẾN

;
.
.
.
.
.