.

Phòng, chống dịch tay-chân-miệng ở trường mầm non

Chiều 21-2, bà Huỳnh Thị Tam Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở đã có công văn gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) trên địa bàn thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng, chống dịch tay-chân-miệng ở nhà trường.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở GDMN thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể trẻ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tính mạng cho trẻ trong các cơ sở GDMN. Phòng GD-ĐT các quận, huyện quán triệt trong toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở GDMN về trách nhiệm tăng cường phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng chống bệnh tay-chân-miệng; tổ chức tuyên truyền kiến thức về một số dịch bệnh đến phụ huynh; phát hiện và phòng chống bệnh tay-chân-miệng, sốt siêu vi, viêm đường hô hấp cấp; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe trẻ ở các nhóm lớp, phát hiện kịp thời trẻ có biểu hiện mắc bệnh để đưa đến khám tại các cơ sở y tế.

Khi trẻ đến lớp bị sốt, loét miệng, phỏng nước, nhà trường phải thông báo với gia đình và cơ quan y tế trên địa bàn. Trẻ mắc bệnh không đến lớp ít nhất 10 ngày kể từ khi khởi bệnh và chỉ đến lớp khi hết loét miệng cùng các phỏng nước. Khi một lớp có từ 2 trẻ trở lên mắc bệnh trong vòng 7 ngày, yêu cầu phải cho lớp đó nghỉ học 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh của ca cuối cùng để cắt đứt đường lây truyền. Các cơ sở GDMN phải thông báo cho phụ huynh của trẻ cùng lớp biết và tư vấn phụ huynh chăm sóc, theo dõi trẻ tại nhà trong thời gian nghỉ học…

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.