.

5 loại thực phẩm bảo vệ tóc, chữa rụng tóc

Sườn bò - vững chân tóc

Sườn bò chứa phong phú protein, sắt và kẽm. Trong đó, kẽm có thể làm tuyến thượng bì da đầu càng vững chắc liên kết ở trên lỗ chân lông, có tác dụng giữ cho tóc vững chắc. Đồng thời, phần lớn dinh dưỡng của tóc đều bắt nguồn từ protein. Vì vậy, sườn bò với hàm lượng protein cao cũng giúp ích cho tóc mạnh khỏe.

Hạnh nhân - khỏe và suôn tóc

Nghiên cứu cho thấy người hay rụng tóc thường thiếu vitamin B6, vitamin E, sắt và kẽm. Ngoài ra, thực phẩm chất béo cao cũng làm cho hormone giới tính nam tăng lên, gây rụng tóc. Trong hạnh nhân hàm chứa phong phú vitamin E và kẽm, có thể giảm thấp cholesterol, là loại thực phẩm rất tốt để chữa trị rụng tóc.

Các loại sò - thúc đẩy tế bào tái sinh

Trong sò hàm chứa phong phú kẽm, có thể giúp tế bào tái sinh, duy trì hormone cân bằng. Những điều này đều rất quan trọng đối với sự phát triển mạnh khỏe của tóc.

Các loại đỗ - bổ sung protein

Các loại đỗ, đặc biệt là đỗ đen chính là một nguồn cung cấp protein và chất sắt rất tốt, ăn nhiều sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc.

Trứng gà - bổ sung nguồn dinh dưỡng đa dạng

Trứng gà và chế phẩm từ sữa như sữa chua là nguồn protein rất tốt. Ngoài ra, trong trứng gà còn hàm chứa kẽm và selen, những khoáng chất này đều có thể giúp cho tóc tỏa ra sức hút quyến rũ.
 

HUY HOÀNG (st)

;
.
.
.
.
.