.

Bổ sung 2 đối tượng được hỗ trợ khám, chữa bệnh

Ngày 15-4 tới, Quyết định số 14/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về khám, chữa bệnh cho người nghèo sẽ có hiệu lực. Quyết định này bổ sung thêm 2 đối tượng được nhận hỗ trợ khám, chữa bệnh là: Người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước; người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim hoặc các bệnh khác gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí. Hai đối tượng thuộc diện hỗ trợ khám, chữa bệnh trước đó gồm: Người thuộc hộ nghèo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ về chuẩn hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn.

Về chế độ hỗ trợ, người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim hoặc các bệnh khác gặp khó khăn do chi phí cao, không đủ khả năng trả viện phí, sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí nếu người bệnh thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại các sơ sở y tế Nhà nước từ 1 triệu đồng trở lên mà không có bảo hiểm y tế.

Người thuộc hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền ăn khi điều trị nội trú tại các cơ sở y tế của Nhà nước từ tuyến huyện trở lên với mức tối thiểu 3% mức lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày; được hỗ trợ tiền đi lại từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà và chuyển bệnh viện khi điều trị nội trú tại các cơ sở y tế Nhà nước từ tuyến huyện trở lên.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.