.

Khung giá mới một số dịch vụ khám, chữa bệnh

Theo Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC vừa được Liên Bộ Y tế - Tài chính ban hành, từ ngày 15-4, sẽ áp dụng quy định mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước.

Theo đó, sẽ áp dụng khung giá mới cho 447 dịch vụ khám, chữa bệnh, bao gồm: khung giá khám bệnh, kiểm tra sức khỏe; khung giá một ngày giường bệnh và khung giá 445 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm. Cụ thể, mức tối đa của khung giá khám lâm sàng chung, khám chuyên khoa từ 5.000 đồng (khám tại trạm y tế xã) đến 20.000 đồng (khám tại bệnh viện hạng đặc biệt, hạng I). Mức tối đa của khung giá một ngày giường bệnh được quy định thấp nhất từ 12.000 đồng/ngày đối với giường bệnh tại trạm y tế xã, đến mức cao nhất là 335.000 đồng/ngày đối với giường bệnh điều trị Hồi sức tích cực (ICU), chưa bao gồm chi phí máy thở (nếu có) (áp dụng đối với bệnh viện hạng đặc biệt, hạng I, hạng II).

Đối với những người bệnh đang điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trước ngày 15-4-2012, vẫn thực hiện mức thu theo quy định của Thông tư 14 và Thông tư 03 cho đến khi ra khỏi cơ sở khám, chữa bệnh.

NGỌC HÂN
 

;
.
.
.
.
.