.

Tăng mức hỗ trợ tiền cho người đình sản

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) năm 2011 và quý 1 năm nay diễn ra vào sáng 20-4 do UBND thành phố tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh cho rằng, mức hỗ trợ vận động đình sản hiện nay 180.000 đồng là thấp, cần tăng thêm để khuyến khích người dân thực hiện công tác DS-KHHGĐ, nhưng phải cân nhắc việc tăng như thế nào, tăng bao nhiêu và mức tăng sẽ cao hơn nhiều so với mức cũ.

“Thời gian đến, cần duy trì vững chắc mức sinh thay thế. Công tác tuyên truyền, giáo dục về DS-KHHGĐ phải được đẩy mạnh hơn nữa nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong việc thực hiện chính sách này. Đồng thời, cần tăng cường tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh…”, đồng chí Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, những khó khăn trong công tác dân số hiện nay cũng được đề cập như nhiều địa phương có số dân tạm trú đông là công nhân, sinh viên… nên khó quản lý, tiếp cận để vận động tuyên truyền; thù lao cộng tác viên dân số quá thấp, ảnh hưởng đến hoạt động; kinh phí phân bổ thấp… Được biết, trong năm 2011, tỷ lệ sinh con thứ 3 tại Đà Nẵng là 7,7% (giảm 1%), đạt kế hoạch; hơn 43.000 người thực hiện các biện pháp tránh thai, vượt kế hoạch đề ra.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.