.

Tiếp tục tăng cường phòng, chống bệnh tay-chân-miệng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị truyền thông tiếp tục khẩn trương tập trung triển khai một số nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay - chân - miệng (TCM).

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống bệnh TCM. UBND các quận, huyện tổ chức phát động chiến dịch phòng, chống bệnh TCM đến tận xã, phường; đồng thời chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp tại cộng đồng thông qua đội ngũ y tế thôn; phối hợp với các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh đến từng hộ dân có trẻ em dưới 3 tuổi để tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh TCM.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị tốt các cơ sở điều trị, bảo đảm đủ các cơ số thuốc (thuốc, dịch truyền, monitor, máy thở và gama globulin...) để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân; đồng thời giao trách nhiệm cho thủ trưởng các đơn vị điều trị chịu trách nhiệm về hiệu quả điều trị và trường hợp tử vong do bệnh TCM tại đơn vị mình; tổ chức tập huấn về phác đồ điều trị, cấp cứu bệnh nhân TCM cho các bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện các tuyến. Ngoài ra, công tác dập dịch cũng cần được tăng cường giám sát, phát hiện sớm, kịp thời tiến hành các biện pháp triệt để nhằm dập các ổ dịch TCM; sử dụng hóa chất diệt khuẩn theo quy định và báo cáo diễn biến dịch theo từng ngày về UBND thành phố trong từng trường hợp xảy ra dịch.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.