.
Ban Văn hóa-xã hội HĐND thành phố làm việc với Sở Y tế

“Nóng” chuyện thiếu bác sĩ

.

Ngày 29-5, trong buổi làm việc của Ban Văn hóa-xã hội HĐND thành phố Đà Nẵng với Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế thành phố Phạm Hùng Chiến đã đề cập đến những khó khăn mà ngành đang gặp phải như thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là thiếu bác sĩ.

Bệnh viện Đà Nẵng đang tìm bác sĩ để bổ sung nguồn nhân lực.  Trong ảnh: Bệnh nhân được điều trị tại Khoa Thận - Bệnh viện Đà Nẵng.   Ảnh: P.TRÀ
Bệnh viện Đà Nẵng đang tìm bác sĩ để bổ sung nguồn nhân lực. Trong ảnh: Bệnh nhân được điều trị tại Khoa Thận - Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: P.TRÀ

Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến, ngành Y tế Đà Nẵng thiếu 480 bác sĩ ở khối điều trị theo chỉ tiêu giường bệnh được UBND thành phố giao; đồng thời cần cấp kinh phí xây dựng hệ thống xử lý chất thải lỏng cho Trung tâm Y tế dự phòng, bảo đảm chất thải nguy hại được xử lý trước khi thải ra môi trường. Hiện tiến độ tiếp nhận bệnh nhân tại 2 cơ sở điều trị Methadone rất chậm; công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu còn gặp khó khăn… Ban Văn hóa-xã hội đã ghi nhận những ý kiến đề xuất của ngành Y tế và sẽ báo cáo trong kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.

Cũng theo báo cáo, tại Đà Nẵng, tính đến ngày 20-5 đã ghi nhận 1.466 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng tại 55/56 xã, phường và có một trường hợp tử vong. Các ca mắc tập trung vào trẻ em dưới 5 tuổi và trên 3 tuổi. Sở Y tế đã tập trung đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch như: tập huấn, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các ổ dịch, phân loại và điều trị bệnh theo phác đồ của Bộ Y tế.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.