.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng: Đầu tư nhân lực chất lượng cao

.

Bệnh viện Ung thư (BVUT) Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị tốt nguồn nhân lực chất lượng cao để chính thức đưa bệnh viện vào hoạt động từ tháng 9-2012.

Đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.
Đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Đức Dũng, chuyên khoa Y học hạt nhân, có kinh nghiệm chuyên môn hơn 20 năm tại Bệnh viện Trung ương Huế, đã về đầu quân BVUT Đà Nẵng. Bác sĩ Dũng hiện phụ trách xây dựng Trung tâm Kỹ thuật phóng xạ và y học hạt nhân của BVUT. Còn bác sĩ Lê Mạnh Hùng được tuyển dụng về BVUT vào năm 2009. Ngay sau đó, anh đã được đưa đi đào tạo sau ĐH với chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh. Tháng 6 tới, anh sẽ tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa 1 và sẵn sàng để bắt tay vào làm việc.

Trong khi đó, bác sĩ Đoàn Trung Hiệp tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội năm 2006, có 5 năm công tác trong chuyên ngành ung thư ở một bệnh viện lớn tại Hà Nội và theo học thạc sĩ chuyên ngành ung thư. Sau khi được tiếp nhận về BVUT Đà Nẵng và tốt nghiệp thạc sĩ, anh được cử đi đào tạo chuyên sâu 6 tháng về các kỹ thuật xạ trị hiện đại tại ĐH Hiroshima (Nhật Bản)… Đến nay, BVUT có 50 bác sĩ, phần lớn tốt nghiệp loại khá, giỏi, đang được đào tạo sau ĐH theo chương trình Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ y học hoặc Bác sĩ chuyên khoa 1.

Thạc sĩ Lê Thị Hoàng Vân, phụ trách đào tạo nhân lực của BVUT cho biết, đến nay bệnh viện đã tuyển chọn được gần 250 nhân viên chuyên môn, trong đó có 50 bác sĩ, 22 kỹ sư và kỹ thuật viên hình ảnh - phóng xạ, 22 kỹ thuật viên xét nghiệm và hàng trăm điều dưỡng chuyên khoa. Chất lượng nguồn nhân lực được chuẩn bị khá tốt, khoảng ¾ số nhân lực được tuyển dụng tốt nghiệp loại khá, giỏi. Nhiều người là đảng viên, có bề dày kinh nghiệm chuyên môn chuyên khoa, có trình độ ngoại ngữ và tin học tốt, hoặc có năng khiếu văn hóa, thể thao, hoạt động xã hội...

Nguồn nhân lực của BVUT được thu hút từ nhiều vùng, miền trong cả nước. Bên cạnh những người quê ở miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình..., còn có những người ở miền Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, hay từ Nam Trung Bộ và miền Nam như Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh... Đội ngũ này đã và đang được đào tạo tại các cơ sở lớn trong nước như ĐH Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Huyết học, ĐH Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện K Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 108, Bệnh viện Đà Nẵng... Một số kỹ sư, bác sĩ cũng đã được gửi đi đào tạo tại các trường ĐH nổi tiếng ở Nhật Bản...

PGS, TS Nguyễn Hữu Toàn, Phó trưởng Ban thường trực Ban quản lý Dự án BVUT Đà Nẵng cho biết, bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 tới. Đây sẽ là bệnh viện chuyên khoa ung thư loại 1 hoàn chỉnh, quy mô 500 giường bệnh với 20 khoa, phòng và trung tâm. Với đội ngũ 600 bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên và điều dưỡng viên được đào tạo chuyên sâu, bệnh viện sẽ triển khai các kỹ thuật hiện đại để chẩn đoán sớm và chính xác, điều trị toàn diện với chất lượng tốt các bệnh lý ung thư. Theo đó, BVUT hoạt động tốt sẽ góp phần phát triển mạnh Trung tâm y tế chuyên sâu Đà Nẵng.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.