.

Bộ Y tế kiểm tra phòng, chống bệnh TCM ở Đà Nẵng

Chiều 29-5, Đoàn công tác Bộ Y tế, do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã kiểm tra về công tác phòng, chống và điều trị bệnh tay-chân-miệng (TCM) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại quận Cẩm Lệ, Đoàn công tác đã đến Trạm Y tế phường Khuê Trung và 3 hộ dân trên địa bàn phường. Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đánh giá cao công tác phòng, chống, cũng như việc tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến kiểm tra việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhi mắc TCM ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện đang điều trị cho 199 bệnh nhi mắc TCM. Tính từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám 6.112 ca, điều trị 3.966 bệnh nhi mắc TCM ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (riêng địa bàn Đà Nẵng có 2.842 ca), trong đó, có một trường hợp bệnh nhi ở quận Cẩm Lệ tử vong hồi tháng 2 vừa qua.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cũng nêu một số khó khăn trong công tác điều trị bệnh TCM mà bệnh viện đang gặp phải hiện nay như: Tình trạng bệnh nhân điều trị nhiều khiến bệnh viện quá tải; nguồn nhân lực thiếu, nhất là đội ngũ bác sĩ; chưa nhận được sự hỗ trợ kinh phí chống dịch từ Bộ Y tế…

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi trong công tác khám, điều trị bệnh nhân TCM, nhất là trong đợt cao điểm tháng 5, không xảy ra tình trạng bệnh nhân tử vong. Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đề nghị Bệnh viện cần tăng cường công tác tập huấn công tác khám, điều trị bệnh cho nhân viên điều dưỡng, để săn sóc tốt hơn nữa đối với bệnh nhân. Riêng những khó khăn mà Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng gặp phải, Bộ Y tế sẽ xem xét, có biện pháp giải quyết.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.