.

Đà Nẵng đi trước cả nước hai năm về BHYT toàn dân

(ĐNĐT) - Đó là khẳng định của bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 18-5. Theo ông Chiến, hiện tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đạt 82%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước tính đến thời điểm này là 67%.

Trong đó, các đối tượng được Nhà nước hỗ trợ mua bảo hiểm y tế như trẻ em dưới 6 tuổi, cán bộ công chức, học sinh - sinh viên, gia đình chính sách, hộ nghèo... đã đạt tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân 100%. Riêng các đối tượng lao động nhỏ, nông dân, ngư dân, lao động tự do, hộ cận nghèo... mới đạt tỷ lệ 56%.

Theo ông Phạm Hùng Chiến, tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân đạt yêu cầu là 91%, vì còn trừ những người khá giả có thể không cần đến bảo hiểm y tế hoặc đã có các loại bảo hiểm khác theo yêu cầu của họ. Mục tiêu của cả nước đến năm 2014 sẽ đạt tỷ lệ này.

"Riêng với Đà Nẵng, mục tiêu đề ra là hoàn thành công tác bảo hiểm y tế toàn dân ngay trong năm 2012, đi trước cả nước hai năm. Để đạt mục tiêu này, thành phố sẽ có hướng hỗ trợ các đối tượng còn gặp nhiều khó khăn như nông dân, ngư dân, hộ cận nghèo... mua bảo hiểm y tế. Dự kiến mức hỗ trợ khoảng 7 - 8 tỷ đồng/năm. Đến khi điều kiện kinh tế của họ khá lên thì sẽ không tiếp tục hỗ trợ nữa", ông Phạm Hùng Chiến cho biết.

Việt Ân

;
.
.
.
.
.