.

Sữa Vinamilk có vị lạ

.

Anh Đặng Văn Phùng, trú tại đường Mỹ An 19, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, phản ánh với P.V Báo Đà Nẵng về việc cách đây hơn 2 tuần, chị của anh là Đặng Thị Thanh Thanh có đến tạp hóa Trâm Anh, đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Liên Chiểu) mua một thùng sữa Vinamilk gồm 48 hộp loại 180ml. Sau khi mua về nhà, chị lấy ra cho các cháu uống. Khi uống được chừng trên chục hộp sữa, các cháu kêu chua và khó uống. Gia đình đem cho một số con cháu ở xa tới chơi, cháu nào cũng kêu có mùi vị lạ, sau đó một số trẻ bị đau bụng. Ban đầu nghi ngờ các cháu đau bụng là do nguyên nhân khác. Vài ngày sau, nhiều hộp sữa dù được bảo quản ở nơi thoáng mát như hướng dẫn, bỗng dưng bị căng phồng. Gia đình chị Thanh hoảng hốt đem thùng sữa ra kiểm tra thì thấy sữa vẫn còn hạn sử dụng tới 5 tháng nữa. “Khi mua tôi cũng đã kiểm tra kỹ, số lượng đủ, không có dấu hiệu bị thủng, rách”, gia đình chị Thanh khẳng định.

Những hộp sữa bị phồng, có mùi chua dù được bảo quản theo hướng dẫn.
Những hộp sữa bị phồng, có mùi chua dù được bảo quản theo hướng dẫn.

Trước sản phẩm có dấu hiệu ảnh hưởng đến sức khỏe, chị Thanh mang thùng sữa đến đổi tại đại lý đã mua, nhưng nơi này từ chối với lý do khách hàng không mua tại đây. Bức xúc quá, anh Phùng đã gọi đến số điện thoại đường dây nóng tại Đà Nẵng của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) thì được nữ nhân viên hẹn sẽ cử người đến tìm hiểu. Đưa cho phóng viên xem những lốc sữa nhãn hiệu Vinamilk ADM +  số lô sản xuất ghi HSD 16-10-2012, (L6) NSX 16-4-2012 bốc mùi chua, hộp căng  phồng như muốn vỡ, anh Phùng hết sức lo lắng.

Gia đình chị Thanh cho rằng, việc thùng sữa có sự cố gây ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu mà nhân viên công ty chỉ đến để đổi lại là chưa thỏa đáng. Gia đình chỉ mong muốn Công ty Sữa Vinamilk cần thu hồi sản phẩm sữa hỏng và phải có trách nhiệm giải thích nguyên nhân cho người tiêu dùng được rõ.

Trao đổi về vấn đề khách hàng phản ánh, người đại diện Công ty CP Sữa Vinamilk tại Đà Nẵng cho biết: Công ty đã đến làm việc với gia đình anh Phùng và xin đổi lại thùng sữa đã bị hỏng. Qua đó cũng kiểm tra tại đại lý sữa, nếu sản phẩm có dấu hiệu bị hư hỏng sẽ cho thu hồi để kiểm nghiệm chất lượng mới có kết luận.

Tin và ảnh: DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.