.

Tuyển 100 điều dưỡng viên sang Đức - lương 55 triệu đồng/tháng

.

Bộ LĐ-TB&XH đã thỏa thuận với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) thực hiện chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong lĩnh vực chăm sóc người già.

Theo đó, công dân Việt Nam không quá 25 tuổi (sinh từ ngày 1-1-1988 trở về sau), tốt nghiệp ngành điều dưỡng (hệ CĐ 3 năm hoặc ĐH 4 năm), có đủ sức khỏe theo tiêu chuẩn, sẽ được theo học chương trình chăm sóc người già 2 năm tại các cơ sở đào tạo của CHLB Đức, để lấy chứng chỉ quốc gia. Sau đó, được yêu cầu làm việc 3 năm tại các cơ sở chăm sóc người già tại CHLB Đức hoặc về nước làm việc.

Ứng viên sau khi xét tuyển, sẽ được học tiếng Đức miễn phí tại Hà Nội 6 tháng (bắt đầu tháng 3-2013) để lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức A2. Trong thời gian học này, được đài thọ chỗ ăn, ở và một khoản tiền chi phí sinh hoạt.

Trong 2 năm học chuyên môn tại nước sở tại, học viên được bố trí chỗ ở miễn phí và được hưởng mức học bổng 800 - 900 EUR/tháng (khoảng 22 - 25 triệu đồng) (chưa khấu trừ bảo hiểm).

Trong thời gian làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động Đức, khoảng từ 1.800 EUR đến 2.000 EUR/tháng (tương đương 50 đến 55 triệu đồng Việt Nam). Điều dưỡng viên phải đóng các khoản thuế và bảo hiểm theo quy định của Cộng hòa Liên bang Đức và tự túc các chi phí ăn ở và sinh hoạt.

Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại: 04.38249517 (số máy lẻ: 602 hoặc 309).

Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: theo mẫu của Cục Quản lý lao động ngoài nước được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước: www.dolab.gov.vn và trang thông tin điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: www.molisa.gov.vn.

Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ

1. Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ:

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

2. Thời gian: Từ ngày 14-01-2013 đến hết ngày 04-02-2013 (trong các ngày làm việc)

LĐO

;
.
.
.
.
.