.

Đà Nẵng chủ động phòng, chống dịch cúm A/H7N9

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 18-4, tại buổi kiểm tra của đoàn công tác Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch cúm A/H7N9 trên địa bàn Đà Nẵng, Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Dù chưa phát hiện có đối tượng khả nghi nhiễm cúm A/H7N9, song Đà Nẵng coi công tác chuẩn bị là khâu trọng yếu, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Thành phố đã thành lập 3 tổ cấp cứu lưu động 24/24; thành lập các khu hồi sức cấp cứu riêng, chuẩn bị 40 máy phun thuốc, công tác dự phòng khác như khẩu trang, thuốc sát trùng, xà phòng, bao tay cho lực lượng chuyên trách...

Ngoài ra, công tác giám sát 100% hành khách tại hai cửa khẩu lớn: Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cảng Tiên Sa cũng được tiến hành từ sớm vì trung bình mỗi ngày có đến 40.000 lượt khách nhập cảnh qua đường hàng không và đường biển, cùng 21 chuyến bay mỗi tuần đến từ vùng dịch. Đà Nẵng cũng đã xây dựng quy chế phối hợp giữa các đơn vị, và dự kiến công tác phòng, chống dịch sẽ được đưa vào diễn tập trong thời gian tới.

Tại buổi kiểm tra, đại diện thành phố Đà Nẵng kiến nghị Bộ Y tế cấp mới cho thành phố thêm máy đo thân nhiệt để phục vụ công tác kiểm tra, tránh tình trạng quá tải tại 2 cửa khẩu trung tâm.

Từ thực tế ở Đà Nẵng, GS.TS Vũ Sinh Nam, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chỉ đạo: Đà Nẵng cần chủ động, lên phương án kịp thời, không lơ là, mất cảnh giác vì công tác phòng là khâu trọng yếu, ưu tiên hàng đầu. Bộ sẽ nghiên cứu những đề xuất của Sở Y tế, tất cả vẫn là ưu tiên tối ưu nhất cho công tác phòng, chống dịch.

                                                          Phương Trà

;
.
.
.
.
.