.

Hội thảo về hồi sức chống độc

(ĐNĐT) - Ngày 18 và 19-4, tại Đà Nẵng, Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Hồi sức cấp cứu chống độc toàn quốc lần thứ 14 với chủ đề “Các thách thức cho ngành Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam”.

Tại hội thảo, GS. Daniel Debarker (Bỉ) đã cung cấp các thông tin cập nhật mới về Sốc; GS P.Montraver (Pháp) trình bày các vấn đề liên quan đến sử dụng kháng sinh, nhiễm nấm… Những kiến thức mới về lĩnh vực Hồi sức cấp cứu và chống độc được các Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành trong và ngoài nước chia sẻ để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị hồi sức cấp cứu bệnh nhân. “Đây là dịp để các đồng nghiệp trong cả nước giao lưu, học hỏi nhau và không ngừng nâng cao kiến thức về lĩnh vực Hồi sức cấp cứu chống độc. Những báo cáo và kết quả thu được từ hội thảo này sẽ góp phần mở rộng tầm nhìn, định hướng chiến lược cho ngành Hồi sức cấp cứu chống độc trong thời gian tới”, bác sỹ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Được biết, trong những năm gần đây, chuyên ngành Hồi sức cấp cứu chống độc Việt Nam đã phát triển vượt bậc, đào tạo nhiều đội ngũ bác sỹ, nhân viên nhiệt tình, tận tâm, có kiến thức và giàu kinh nghiệm. Những tiến bộ kỹ thuật mới đã được áp dụng vào điều trị, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, tạo uy tín rất lớn trong và ngoài nước.

                                                          Kim Ngân

;
.
.
.
.
.