.

Hai chị em dân tộc Cơ tu nguy kịch vì bị ong đốt

.

ĐNĐT - Em Lâm Thị Ny (13 tuổi) bị ong vò vẽ đốt trên 100 mũi và chị gái Lâm Thị Nguyên (15 tuổi) bị đốt 40 mũi đang được tích cực cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng.

Em Ny được lọc máu tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Ảnh chụp sáng 15-8
Em Ny được lọc máu tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, Ảnh chụp sáng 15-8

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản-Nhi, hai em nhập viện vào tối 14-8 (em Nguyên vào Bệnh viện Đà Nẵng, Ly vào Phụ sản-Nhi) trong tình trạng rất nguy kịch.

Trước đó vào khoảng 16 giờ cùng ngày, trong khi đang đi cắt cỏ tại khu vực rẫy trồng keo của các hộ gia đình ở vùng núi Hoà Bắc, hai chị em Nguyên (sinh năm 1999) và Ny (2001), người dân tộc Cơ tu, (trú xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang) đã bị ong vò vẽ đốt. Gia đình kịp thời đưa hai em đến trung tâm y tế xã sơ cấp cứu, sau đó được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Đến sáng 15-8, các bác sỹ khoa Hồi sức Nhi , Bệnh viện Phụ sản-Nhi đã tiến hành lắp máy lọc máu cho Ny (bị ong đốt khắp người với trên 100 mũi) do em bị suy đa cơ quan, tổn thương thận, hoại tử cơ.

Được biết, chi phí một ca lọc máu cho em Ny tốn hơn 20 triệu đồng, trong đó trừ phần Bảo hiểm y tế chi trả, gia đình phải đóng thêm 7 đến 8 triệu đồng.

Gia đình các em thuộc hộ nghèo của xã Hoà Bắc với năm anh em, gia tài có giá trị nhất trong nhà là một con bò. Hằng ngày công việc chính của ba mẹ Nguyên, Ny là lên núi kiếm củi, hái mây về bán.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp các bác sỹ tại khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, số 402, đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, hoặc điện thoại liên hệ gia đình hai em qua số máy 01269155865 (gặp anh Lâm Quang Bích, cha của hai em).

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.