.
Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 14

Khuyến cáo các bệnh liên quan đến tim mạch

.

Sau hơn 3 ngày diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, sáng 14-10, tại Đà Nẵng, Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 14 diễn ra phiên bế mạc.

Với sự chủ trì của GS,TS Phạm Gia khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam và TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội, Đại hội đã nghe 909 báo cáo khoa học từ các cá nhân trong và ngoài nước xung quanh việc chẩn đoán, can thiệp tim mạch và những khuyến cáo đối với người dân về các bệnh liên quan đến tim mạch; trong đó nhấn mạnh cách sống, sinh hoạt, thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng đến căn bệnh này.

Nét mới của Đại hội lần này là chủ tọa tổng kết từng phiên họp, có thư ký khoa học; đồng thời tương tác với chủ tọa và báo cáo viên trong từng phiên họp.

Đặc biệt, tại Đại hội lần này, ngày 13-10, các đại biểu đã được xem trực tiếp các bác sĩ trẻ Nguyễn Bá Triệu, Nguyễn Hữu Thành Hãn, Phạm Văn Hùng, Hồ Văn Phước, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Hoàng Khánh thuộc Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện 5 ca can thiệp tim mạch qua cầu truyền hình, trong đó có một ca nhồi máu cơ tim vừa đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các đại biểu tham dự đã có những đánh giá tích cực đối với các bác sĩ ở Đà Nẵng.

Đại hội cũng vinh danh 5 bác sĩ trẻ với những nghiên cứu, đóng góp cho công tác điều trị tim mạch; trong đó bác sĩ Giao Thị Thoa, khoa Nội tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng đoạt giải 3 Nhà nghiên cứu trẻ.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 90 thành viên, Chủ tịch danh dự là GS,TS Phạm Gia Khải; Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới là GS,TS Nguyễn Lân Việt và 6 Phó Chủ tịch là các GS,TS đầu ngành tim mạch Việt Nam.

P.V

;
.
.
.
.
.