.

Gắp hạt mãng cầu trong phế quản cháu bé 12 tháng tuổi

.

Khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi vừa nội soi cấp cứu gắp một hạt mãng cầu gây bít hoàn toàn phế quản gốc bên phải cho bệnh nhi 12 tháng tuổi.

Bệnh nhi Marie Anne Linh Armano, đang sinh sống tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), nhập viện vào tối 26-10 trong tình trạng khó thở, có cơn ho.

Người nhà cho biết, trước khi vào bệnh viện khoảng 1 tiếng đồng hồ, bé ăn mãng cầu và trong lúc ăn thì bị ho sặc sụa, tím tái rồi tự hết. Vào viện, bệnh nhi được khám, chụp phim phổi và theo dõi dị vật đường thở.

Đến sáng 27-10, bé được tiến hành nội soi cấp cứu với sự phối hợp của khoa Tai mũi họng - Bệnh viện Đà Nẵng vì bệnh nhi còn quá nhỏ. Hiện sức khỏe của bé đã trở lại bình thường.

Bác sĩ điều trị cho biết, trước đó cũng có một bệnh nhi 3 tuổi (tỉnh Quảng Nam) bị ngưng thở vì hóc hạt đậu phụng da cá. Trước đó, bé ăn đậu phụng da cá với ông ngoại thì xuất hiện triệu chứng ho, khó thở nhưng người nhà không biết, tưởng chỉ là viêm họng bình thường.

Sau 3 ngày được uống thuốc tại nhà, bé ngưng thở, phải đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Quảng Nam nhưng không khỏi nên được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Tại đây, các bác sĩ đã gắp ra 3 mảnh đậu phụng trong đường thở của bé.

THU HOA
 

;
.
.
.
.
.