Y tế - Sức khỏe

Phối hợp tổ chức cai nghiện ma túy bằng châm cứu

08:04, 07/04/2015 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình ma túy, để thực hiện chủ trương của thành phố về việc tổ chức cai nghiện cho các đối tượng liên quan, vừa qua, lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm Giáo dục- Dạy nghề 05-06 (Trung tâm 05-06) đã làm việc chung để bàn việc phối hợp giữa hai đơn vị trong việc tổ chức cai nghiện bằng phương pháp châm cứu cho các học viên nghiện ma túy đang tập trung tại Trung tâm 05-06.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố đã hình thành khoa Châm cứu cai nghiện ma túy và hoạt động hiệu quả, được các đối tượng nghiện cũng như gia đình những người nghiện đánh giá cao và phối hợp điều trị tích cực. Nhiều người nghiện đã dứt cơn và không tái nghiện sau khi điều trị. Tại Trung tâm 05-06, hiện có hơn 200 học viên đang tập trung cai nghiện và học nghề. Song, việc tổ chức cai nghiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.

Trước mắt, hai bên thỏa thuận: Bệnh viện có khả năng đào tạo hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ y tế tại Trung tâm 05-06; cử các thầy thuốc của bệnh viện cùng tham gia điều trị cai nghiện cho các học viên tại trung tâm; hướng dẫn học viên trung tâm trồng và sơ chế thuốc nam theo hướng dẫn của bệnh viện. Trung tâm tạo điều kiện để bệnh viện có thể tổ chức các hoạt động chuyên môn tại trung tâm; quản lý và hướng dẫn các đối tượng cai nghiện thực hiện các phác đồ điều trị do bệnh viện quy định; trồng cây thuốc nam tại trung tâm; phối hợp với gia đình học viên hỗ trợ điều trị cho các đối tượng tham gia cai nghiện.

XUÂN HẢI

.