.

Phẫu thuật thành công mở thông dạ dày ra da qua nội soi

.

Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng (Family) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật mở thông dạ dày ra da qua nội soi. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên thực hiện thành công phương pháp này tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân là ông M. (52 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nhập viện vì nuốt nghẹn, sụt cân, cơ thể suy kiệt khoảng 1 tháng. Bệnh nhân được chỉ định nội soi và sinh thiết cho kết quả ung thư tế bào gai thực quản, u gan đa ổ. Nếu không mở thông dạ dày để nuôi dưỡng cơ thể, bệnh nhân sẽ không nuốt được, dẫn đến suy kiệt và tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Quang Sang, khoa Nội - Bệnh viện Family, cho biết sau khi được mở thông dạ dày ra da qua nội soi, hiện nay, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt và được xuất viện. Phương pháp này có giá thành thấp, tỷ lệ thành công cao, có thể thực hiện ngay tại giường bệnh, thời gian tiến hành thủ thuật ngắn (15-30 phút).

Bác sĩ Nguyễn Văn Vy Hậu, Trưởng khoa Nội - Bệnh viện Family cho biết thêm, phương pháp phẫu thuật mở thông dạ dày ra da qua nội soi không điều trị trực tiếp bệnh ung thư nhưng giúp cải thiện dinh dưỡng cho người bệnh, bảo đảm duy trì thể trạng cần thiết cho các phương pháp điều trị chính (tia xạ, hóa trị).

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.