.

Hỗ trợ gần 3 tỷ đồng chữa bệnh cho trẻ em nghèo

.

Ngày 6-1, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2015 và triển khai hoạt động trong năm 2016.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm qua, các cấp Hội đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận, huyện tổ chức khám sàng lọc phát hiện tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo bất hạnh. Qua đó, các đơn vị đã tổ chức khám cho hơn 20.000 em, phát hiện gần 200 trường hợp nghi bị bệnh tim bẩm sinh. Hội đã vận động, tài trợ kinh phí phẫu thuật cho 62 em với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội còn thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa khác như: khám sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú, tử cung cho gần 600 phụ nữ nghèo với số tiền hơn 500 triệu đồng, miễn giảm viện phí cho hơn 700 phụ nữ nghèo bị ung thư và các bệnh khác đến khám tại Bệnh viện Phụ nữ với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trong năm 2016, các cấp Hội tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: huy động tài trợ cho 70 em trẻ em nghèo bị bệnh tim, kinh phí phẫu thuật, hỗ trợ chữa bệnh cho 60 phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng với số tiền hơn 200 triệu đồng, phấn đấu vận động hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo và hơn 400 triệu đồng cho bếp ăn từ thiện...

PHƯƠNG TRÀ
 

;
.
.
.
.
.