.

Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" thành phố Đà Nẵng năm 2016

.

(Theo Quyết định số 948/QĐ-UBND ngày 21-2-2017 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

Hôm nay (24-2), UBND thành phố  tổ chức trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2016 cho 20 bác sĩ, y tá, nhân viên điều dưỡng. Đây là giải thưởng cao quý và là giải thưởng của riêng thành phố Đà Nẵng dành cho cán bộ, nhân viên ngành y tế trực tiếp khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân.

20 cá nhân được vinh danh lần này là những người thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế; tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc quy chế chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh; có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của người thầy thuốc. Ngoài ra, họ là những người được cơ quan, địa phương quản lý xác nhận có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm cho bệnh nhân yên tâm, hài lòng, tạo được uy tín trong cộng đồng, được nhân dân tin cậy, thương yêu.

Được biết, trong năm 2016, ngành y tế thành phố đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh như Ebola, Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng được triển khai có hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất số ca mắc và không có tử vong do dịch bệnh. Theo đánh giá, các chỉ tiêu thiên niên kỷ của Đà Nẵng về quy mô dân số ổn định, chất lượng dân số, tỷ số giới tính khi sinh, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đều đạt và vượt xa so với toàn quốc. Hiện Đà Nẵng là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế (đạt 96,3%), tỷ lệ giường bệnh (65,11 giường/10.000 dân) và tỷ lệ bác sĩ (15,12 bác sĩ/10.000 dân). Bên cạnh sự phát triển của hệ thống y tế dự phòng, ngành y tế thành phố luôn đẩy mạnh phát triển hệ thống theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu và hội nhập khu vực. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện ngày một nâng cao với nhiều cải tiến, đầu tư, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, thời gian đến, ngành y tế xác định 12 nhiệm vụ trọng tâm phải hoàn thành, trong đó tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh cải cách hành chính cũng như củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những gương người tốt, việc tốt để nhân rộng và phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua thực hiện tốt y đức trong ngành y tế thành phố. Ngoài ra, giải thưởng này còn khơi dậy tinh thần “lương y như từ mẫu” trong mỗi cá nhân đang làm việc trong các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố, tạo động lực để họ ngày càng yêu nghề, phục vụ bệnh nhân và phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt hơn, góp phần đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực về y đức.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.