.

Tác dụng của nấm mèo

Ngân nhĩ còn gọi là nấm mèo. Theo y học cổ truyền, ngân nhĩ có vị ngọt, tính bình. Dưới đây là cách chế biến món ăn từ nấm mèo có lợi cho sức khỏe.

Bồi bổ, trị ho

Nguyên liệu gồm: 10g nấm mèo, 6g sa sâm, 5g dâm dương hoắc. Ngâm nấm mèo, sa sâm vào nước cho nở. Rồi lấy một chén nước và đường phèn, dầu ăn vừa đủ để trộn đều. Dâm dương hoắc cắt nhỏ cùng cho vào chén để hấp. Khi dùng bỏ đi bã dâm dương hoắc. Món ăn có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ phổi, trị ho.

Tăng thể dịch, giải khát

Dùng một lượng vừa đủ nấm mèo và gạo đem nấu cháo để dùng, sẽ giúp ăn ngon miệng và tăng thể dịch cho cơ  thể, giải khát.

Giúp da sáng đẹp thêm

Nguyên liệu: 50g nấm mèo, 4 cái mề gà, 250g thịt heo nạc, cùng gia vị. Rửa sạch nấm mèo, mề gà cùng thịt nạc, cắt lát rồi cùng cho vào nồi đất, với lượng nước vừa đủ, nấu với lửa nhỏ trong 2 giờ, nêm nếm gia vị. Dùng món này sẽ làm cho da sáng đẹp hơn.

Giúp tiêu mỡ

Nguyên liệu gồm: 40g nấm mèo, 20g cà chua, 10g đường trắng. Ngâm nấm mèo vào nước cho nở ra, rửa sạch cà chua cắt thành dạng hạt lựu. Cho nấm mèo đã ngâm vào nồi đất, thêm nước vừa đủ để nấu đến khi gần đặc thì cho cà chua, đường trắng vào là dùng được. Món này có công dụng giúp tiêu bớt mỡ trong cơ thể.

Món tẩm bổ của người xưa

Dùng một lượng nấm mèo và đường phèn bằng nhau, vừa đủ dùng, cho vào nồi đất, cùng một ít nước, rồi nấu với lửa nhỏ cho sền sệt như hồ. Đây là món ăn dùng để tẩm bổ của người xưa.

Dùng cho người cao huyết áp

Nguyên liệu gồm: 5g nấm mèo, 3 quả trứng gà, 20ml giấm ăn. Luộc chín trứng gà, bóc bỏ vỏ, rồi cho tất cả vào chung, nấu lửa nhỏ, nêm nếm gia vị vừa dùng. Món canh trứng nấu nấm mèo này dùng mỗi ngày một lần, có công dụng chữa cao huyết áp.

Quang Khải (st)

;
.
.
.
.
.