.
Trả lời đơn - thư bạn đọc

Sớm đầu tư hạ tầng và nâng cấp kiệt, hẻm

.

Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở các kiệt, hẻm thuộc tổ 12, 15A và 15B, phường Mân Thái (quận Sơn Trà) rất vất vả vì ngập và không được đầu tư bê-tông hóa các tuyến đường đất.

Các tuyến đường đất chưa được đầu tư bê-tông hóa.         Ảnh: H. HIỆP
Các tuyến đường đất chưa được đầu tư bê-tông hóa. Ảnh: H. HIỆP

UBND phường Mân Thái cho biết, khu vực tổ 12, 15A và 15B đều thấp trũng, bị ngập nước cục bộ khi trời mưa lớn. Khu vực này được lựa chọn nghiên cứu quy hoạch từ lâu nhưng không được công bố một quy hoạch nào.

Riêng tổ 12 vừa được lựa chọn quy hoạch chi tiết khu dân cư tổ 12, phường Mân Thái và đến tháng 8-2015 sẽ triển khai thi công mở rộng tuyến cống thoát nước thông ra đường Hồ Thấu, nâng cao cao trình mặt đường kiệt, hẻm và bê-tông hóa nhằm chống ngập.

Còn tuyến đường Trương Quyền nối dài từ đường Nguyễn Trọng Nghĩa ra đường Võ Nguyên Giáp không biết đến bao giờ mới được triển khai, không xóa quy hoạch và cũng không có tên trong danh sách dự án chậm triển khai.

Để triển khai chống ngập và đầu tư kiên cố hóa các kiệt hẻm, vừa qua, trên cơ sở kiến nghị của UBND quận Sơn Trà, UBND thành phố phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng chỉnh trang tổ 15A, phường Mân Thái, với tổng diện tích đất quy hoạch 17.027m2; trong đó, diện tích chỉnh trang chiếm 87%, còn lại là diện tích xây dựng đường giao thông và trồng cây xanh.

Theo đó, đầu tư xây dựng hạ tầng bảo đảm thoát nước; mở rộng đường bê-tông hiện trạng và xây dựng các tuyến đường bê-tông rộng từ 1,5-3m thay cho các tuyến đường đất hiện trạng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

UBND thành phố giao UBND quận Sơn Trà có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan chức năng lập thủ tục các bước xây dựng cơ bản tiếp theo đúng quy định và phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án, tổ chức triển khai đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp kiệt, hẻm và đầu tư xây dựng hạ tầng.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.