.

Cần thiết mở dải phân cách để giảm kẹt xe

.

Do việc giải tỏa trụ sở các cơ quan, đơn vị tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng để xây dựng Nhà ga hành khách mới phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng, có trên 10 đơn vị (Cảng vụ hàng không, Công an cửa khẩu, Hải quan sân bay... và các đơn vị dịch vụ liên quan) được bố trí nơi làm việc tạm tại tòa nhà của Công ty Trực thăng Miền Trung, nên hằng ngày, có rất nhiều ô-tô ra vào làm việc. Đường Nguyễn Văn Linh nối dài vào sân bay chỉ có một chỗ quay đầu ô-tô ngay trước cổng soát vé của Cảng Hàng không, lượng xe này nếu khi muốn quay vòng ra vào tòa nhà buộc phải đi vòng qua nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương, gây ách tắc giao thông tại đây.  

Việc mở dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh nối dài vào sân bay để quay đầu xe ở phía trước trụ sở Công ty Trực thăng Miền Trung nhằm giảm ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương.
Việc mở dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh nối dài vào sân bay để quay đầu xe ở phía trước trụ sở Công ty Trực thăng Miền Trung nhằm giảm ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương.

Vừa qua, một số cán bộ công tác tại các đơn vị trong Sân bay Đà Nẵng đã gửi kiến nghị đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố về việc cho mở lối quay đầu ô-tô trên đường Nguyễn Văn Linh nối dài vào sân bay ở phía trước trụ sở Công ty Trực thăng Miền Trung để không chỉ giúp cho xe của 10 đơn vị ra vào thuận tiện, không phải đi qua nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương mà còn là giải pháp phân luồng để giảm kẹt xe vào giờ cao điểm tại nút giao thông này (giống phương pháp phân luồng giao thông tại ngã ba Huế trước đây).

Nhưng Sở GTVT cho rằng, đường Nguyễn Văn Linh nối dài vào sân bay là tuyến đường nội bộ của sân bay do Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng quản lý. Do đó, công dân cần liên hệ và gửi kiến nghị đến Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng để được xem xét, xử lý.

Tuy nhiên, với nhiều ích lợi mà giải pháp này mang lại, Sở GTVT và Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cần phối hợp nghiên cứu, chia sẻ nhằm giảm ùn tắc và để nhiều chuyến xe chở khách vào sân bay không bị trễ giờ vì kẹt cứng tại tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.