.

Sớm hoàn thiện đường Tô Hiệu

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh qua đường dây nóng của người dân khu vực đầu đường Tô Hiệu (đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) về việc đoạn đường này chậm hoàn thành, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Đoạn đầu đường Tô Hiệu chậm thi công do trời mưa kéo dài.
Đoạn đầu đường Tô Hiệu chậm thi công do trời mưa kéo dài.

Theo quan sát của phóng viên, đoạn đầu đường Tô Hiệu hiện vẫn chưa hoàn thành, chiều dài khoảng gần 100m. Có nhiều ổ gà, ổ voi giữa đường, nước ngập đục ngầu màu bùn. Việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù nền đường đã được san ủi, hệ thống vỉa hè hai bên đã được bó vỉa chỉn chu, nhưng chưa thảm nhựa mặt đường gây tình trạng “ao mọc giữa đường” nói trên. Ông Thịnh, một hộ dân ở dọc đoạn đường này cho biết, gặp mùa mưa, đoạn đường này thường xuyên ngập nước, nhiều nơi có hố sâu, rộng, ngập tràn nước ngay giữa đường. Xe và người qua lại làm bắn nước ra hai bên đường, nước còn tạt vào nhà các hộ dân lân cận rất mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.

Dự án đường Tô Hiệu được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt nâng cấp, cải tạo từ cuối năm 2012 (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến giáp đường sắt Bắc - Nam), phê duyệt điều chỉnh dự án vào tháng 9-2014 (đoạn từ đường sắt đến đường Phùng Hưng). Tổng mức đầu tư trên 89 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, giải tỏa trên 15 tỷ đồng. Theo dự kiến ban đầu, đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành toàn tuyến. Nhưng đến nay dự án vẫn dang dở bởi vướng công tác giải tỏa, bàn giao mặt bằng chậm.

Theo ông Phan Trọng Tài, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng, công tác thi công đang được triển khai rất khẩn trương tại những nơi đã có mặt bằng. Tuy nhiên, thời gian qua, do thời tiết bất lợi, mưa liên tục kéo dài khiến việc thi công không thể thực hiện. “Sắp tới, khi trời nắng, các đơn vị thi công sẽ triển khai làm ngay để sớm hoàn thành dự án.

Do mưa kéo dài, không thể thảm nhựa những đoạn có mặt bằng để bảo đảm chất lượng công trình. Không chỉ riêng đoạn giao đường Tôn Đức Thắng, mà cả đoạn giao đường sắt Bắc - Nam cũng rơi vào tình trạng chậm thi công do yếu tố khách quan. Chúng tôi mong thời tiết thuận lợi để làm đường xong sớm cho người dân đón Tết vui vẻ, đi lại thuận lợi”, ông Tài cho hay.

Được biết, dự án đường Tô Hiệu hiện cơ bản đã được bàn giao mặt bằng, chỉ riêng đoạn chợ “cóc” vẫn còn một số hộ chưa bàn giao mặt bằng.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.