.
Qua đường dây nóng

Lát gạch vỉa hè cao: Bất tiện, không an toàn

.

Thời gian qua, một số người dân gọi điện thoại đến đường dây nóng Báo Đà Nẵng phản ánh cao trình vỉa hè mới được lát gạch ở đường Nguyễn Thị Minh Khai khá cao, gây bất tiện và không an toàn cho việc chạy xe máy, xe đạp lên vỉa hè.

Đặc biệt, tại khu vực bên hông Trường THPT Trần Phú, cao trình vỉa hè cao làm nhiều học sinh đi xe máy điện bị ngã hoặc loạng choạng tay lái khi lưu thông trên vỉa hè để vào cổng phụ của trường.

Học sinh đi xe máy điện lên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai không an toàn vì vỉa hè cao.
Học sinh đi xe máy điện lên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai không an toàn vì vỉa hè cao.

Về vấn đề này, qua tìm hiểu, được biết, do lát gạch vỉa hè phía trên đan mương thoát nước dọc đường nên cao trình vỉa hè sau khi lát gạch khá cao. Trong khi đó, hệ thống mương thoát nước dọc này đã xây dựng lâu năm, chủ yếu được xây bằng đá hộc và xuống cấp, dễ vỡ toàn bộ thành mương khi có ngoại lực mạnh tác động nên không thể hạ thấp cao trình thành mương.

Hơn nữa, nếu sửa chữa mương dọc thì kinh phí phát sinh rất lớn vì kinh phí đầu tư xây dựng được duyệt chỉ sửa chữa miệng hố thu nước mưa, thay thế bó vỉa, lát gạch... Vì thế, trong thời gian qua, đơn vị thi công đã linh hoạt vát dốc, đặt nghiêng viên gạch khi lát vỉa hè và tạo các lối lên xuống.

Riêng đoạn vỉa hè ở bên hông Trường THPT Trần Phú, Sở Giao thông vận tải vừa giao đơn vị điều hành dự án làm việc cụ thể với Ban giám hiệu nhà trường để có giải pháp khắc phục, bảo đảm an toàn cho học sinh đi xe máy điện, xe đạp lên vỉa hè.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.