Đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường Khu công nghiệp Hòa Khánh

.

Các tuyến đường trong Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), trong đó có tuyến đường số 2 và số 6, có rất đông công nhân đi lại hằng ngày, nhưng xuống cấp nặng nề, chậm cải tạo, sửa chữa, gây mất an toàn giao thông.

Việc chậm cải tạo, sửa chữa và hoàn trả mặt đường tại Khu công nghiệp Hòa Khánh làm nhiều người dân bức xúc. 			                 Ảnh: H.HIỆP
Việc chậm cải tạo, sửa chữa và hoàn trả mặt đường tại Khu công nghiệp Hòa Khánh làm nhiều người dân bức xúc. Ảnh: H.HIỆP

Theo tìm hiểu, tuyến đường số 2 và số 6 ở KCN Hòa Khánh được đưa vào sử dụng gần 20 năm, nên xuống cấp, hư hỏng nặng. Để bảo đảm an toàn giao thông, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng (Daizico) nhiều lần sửa chữa, khắc phục tạm thời như: vá nhựa, đổ bê-tông tại các vị trí hư hỏng. Tuy nhiên, do mặt đường, kết cấu nền đường bị hư hỏng nặng, võng lún, cùng với số lượng xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông, đặc biệt sau những đợt mưa lớn, nên các vị trí này bị bong tróc trở lại.

Trước tình hình trên, Daizico đã báo cáo xin chủ trương và được UBND thành phố phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình cải tạo, sửa chữa một số hạng mục trong KCN Hòa Khánh (trong đó có sửa chữa tuyến đường số 2 và 6) vào ngày 29-10-2016, nhưng không bố trí vốn để thi công trong năm 2016.

Đến ngày 21-6-2017, UBND thành phố mới phê duyệt điều chỉnh báo cáo kinh tế - kỹ thuật và tổ chức khởi công cải tạo tuyến đường số 2, đường số 6 từ ngày 14-8-2017. Để tránh bị ảnh hưởng bởi mùa mưa, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa mặt đường. “Thời gian thi công, hoàn thành công trình nói trên trong 90 ngày. Trước mắt, để bảo đảm an toàn giao thông trong KCN Hòa Khánh, sẽ triển khai thực hiện gia cố tạm các vị trí hư hỏng mặt đường số 2 và số 6 bằng cấp phối đá dăm, gia cố xi-măng”, ông Phạm Việt Hùng, Trưởng ban Quản lý các KCN và Chế xuất Đà Nẵng cho biết.

Trong khi đó, đối với việc hoàn trả mặt đường số 4 (đào đường để thi công tuyến ống thu gom nước thải công nghiệp), ngày 13-9, ông Đinh Hiển, Giám đốc Daizico cho biết: “Hiện đã thi công hoàn trả, thảm nhựa được hơn 50% chiều dài đường số 4. Riêng đoạn cuối, chúng tôi chỉ đạo nhà thầu khắc phục khó khăn do trời mưa nhiều, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn trả mặt đường toàn tuyến đường số 4”.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.