Qua đường dây nóng

Quét dọn, vệ sinh cầu Thuận Phước

.

Ngày 8-10, một người dân gọi điện thoại đến đường dây nóng Báo Đà Nẵng bức xúc phản ánh trên cầu Thuận Phước vương vãi nhiều rác, đặc biệt tại đoạn đường dẫn lên cầu (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu) có nhiều cát nhưng không được quét dọn, dễ gây tai nạn giao thông.

Đường dẫn lên cầu Thuận Phước ngập đầy cát nhiều ngày.         Ảnh: H.HIỆP
Đường dẫn lên cầu Thuận Phước ngập đầy cát nhiều ngày. Ảnh: H.HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường dẫn nói trên có nhiều cát đã tồn tại hơn 2 tuần nay, nhưng chưa được quét dọn. Còn ở phía trên cầu, vương vãi nhiều rác do nhiều du khách đến tham quan vứt bừa bãi các túi nilon, chai nhựa, ly nhựa... Do chậm thu gom nên gió cuốn rác bay tứ tung, xe cộ lưu thông cán qua rác làm mắc dính vào mặt đường bê-tông nhựa, gây mất mỹ quan cây cầu. Đáng nói, các đơn vị thi công sửa chữa một số hạng mục trên cầu cũng vứt rác xuống mặt cầu...

Ông Võ Thành Được, Giám đốc Công ty Quản lý cầu đường (thuộc Sở Giao thông vận tải thành phố) cho biết: “Mặt đường dẫn lên cầu Thuận Phước bị nứt nẻ chân chim nên tưới nhựa và phủ cát lên để vá. Sau đợt mưa này, công ty sẽ cho thu dọn số cát này”. Còn ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay: “Khu vực đường dẫn và cầu Thuận Phước không được giao cho công ty quét dọn đường vì không nằm trong khu vực dân cư. Tuy nhiên, hằng tuần, công ty cắt cử công nhân thu dọn rác trên cầu. Từ thông tin phản ánh, tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra, dọn vệ sinh cầu Thuận Phước sạch sẽ và duy trì dọn vệ sinh trên cầu để bảo đảm mỹ quan đô thị phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.