Vấn đề bạn đọc quan tâm

Nguy cơ tai nạn trước cổng trường

.

Mặc dù không phải là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) nhưng tuyến đường Ngũ Hành Sơn, đoạn ngã tư trước cổng Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), số 71 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc nên người dân lo ngại dễ xảy ra tai nạn.

Biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ và pa-nô tuyên truyền cấm xe đầu kéo lưu thông trong thời gian cao điểm đặt trên đường Ngũ Hành Sơn (cách cổng Trường Đại học Kinh tế hơn 150m).
Biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ và pa-nô tuyên truyền cấm xe đầu kéo lưu thông trong thời gian cao điểm đặt trên đường Ngũ Hành Sơn (cách cổng Trường Đại học Kinh tế hơn 150m).

Chị Kiều Oanh (sinh viên năm 4 Trường ĐH Kinh tế) cho biết, chị ở trọ trên đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn) nên mỗi lần từ trường đi ra phải băng qua đường rồi vòng ngược lại để về phòng trọ. “Mỗi lần qua đường, tôi rất sợ bởi xe cộ chạy rất nhanh và đông đúc. Đã có nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra ở ngay ngã tư này nên tôi lại càng lo lắng mỗi khi qua đây”, chị Oanh nói.

Trong khi đó, anh Lê Quang Hảo (trú số 190 Ngũ Hành Sơn - đối diện cổng Trường ĐH Kinh tế) cho biết, anh thường chứng kiến các vụ va chạm giao thông tại nút ngã tư này. “Theo tôi, thành phố nên lắp đặt đèn tín hiệu và làm thêm gờ giảm tốc ở khu vực này thì có thể phần nào hạn chế tai nạn”, anh Hảo đề nghị.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường nói trên vào giờ cao điểm có rất nhiều loại xe đầu kéo, xe rơ-moóc, xe vận tải loại lớn, xe khách… lưu thông. Hơn nữa, vào giờ cao điểm, rất đông sinh viên từ Trường ĐH Kinh tế đổ ra khiến tình hình giao thông đông đúc, lộn xộn; đồng thời, nhiều người đi bộ băng qua đường không đi đúng vạch quy định…

Trung tá Bạch Đình Thông, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay, các vụ va chạm xảy ra đều do ý thức của người tham gia giao thông khi đi bộ qua đường hoặc rẽ sang đường mà không chú ý quan sát, chứ không phải do không có hệ thống đèn tín hiệu.

Cổng Trường ĐH Kinh tế sát mặt đường nên việc lắp hệ thống đèn tín hiệu sẽ gặp khó khăn. Muốn lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, phải lùi cổng trường vào bên trong từ 5-7m. Còn đây là khu vực đông nhà dân nên không thể lắp gờ giảm tốc”, Trung tá Bạch Đình Thông phân tích.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận kiêm Trưởng ban An toàn giao thông quận Ngũ Hành Sơn cho biết, khu vực ngã tư trước cổng Trường ĐH Kinh tế có những điểm giao cắt và thường xuyên có đông người cũng như phương tiện qua lại nên dễ xảy ra TNGT nhưng không phải là “điểm đen” TNGT.

Phía quận ghi nhận đề xuất lắp hệ thống đèn tín hiệu. Tuy nhiên, theo ông Cự, khoảng cách từ điểm này đến ngã tư đèn tín hiệu tại điểm giao đường Ngũ Hành Sơn - Phan Tứ chỉ 350m nên nếu lắp thêm đèn tín hiệu thì hệ thống này sẽ xuất hiện quá dày.

Cũng theo ông Cự, để hạn chế tới mức thấp nhất TNGT trên tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến, trong đó có điểm trước cổng Trường ĐH Kinh tế, UBND thành phố đã cho lắp đặt hệ thống đèn vàng cảnh báo nguy hiểm để mọi người chú ý quan sát và giảm tốc độ.

Ngoài ra, việc lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ, cấm xe đầu kéo lưu thông trên tuyến đường này trong thời gian cao điểm (từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30)… cũng được triển khai. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo phường Mỹ An cũng như lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và sinh viên chấp hành tốt Luật Giao thông để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông nhằm hạn chế tai nạn”, ông Cự cho hay.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.