Vấn đề bạn đọc quan tâm

Báo động nạn trộm cắp nắp trụ điện ở bán đảo Sơn Trà

.

Thời gian qua, ở khu vực bán đảo Sơn Trà (thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) xảy ra tình trạng mất cắp các nắp cửa trụ điện chiếu sáng. Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc tuyến đường nhựa dẫn lên Trạm Radar Sơn Trà có khoảng 20 trụ đèn đường bị kẻ gian mở lấy nắp cửa trụ, dây điện bùng nhùng lòi ra bên ngoài, trong đó có những vết mở bu-lông còn khá mới. Còn tại tuyến đường dẫn ra phía bãi Bắc cũng xảy ra tình trạng trụ đèn đường bị tháo mất nắp cửa trụ.

Nhiều nắp cửa trụ đèn chiếu sáng ở bán đảo Sơn Trà bị tháo dỡ. 		Ảnh: NGỌC ĐOAN
Nhiều nắp cửa trụ đèn chiếu sáng ở bán đảo Sơn Trà bị tháo dỡ. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Anh T., một người dân thường xuyên đến bán đảo Sơn Trà chụp ảnh cho biết, thi thoảng vào những lúc chiều muộn, anh bắt gặp một số thanh niên lân la chỗ những cây trụ điện chiếu sáng để tháo dỡ nắp cửa trụ. Do đường núi vắng người, sợ bị trả thù nên anh không dám lên tiếng. “Hằng ngày, người dân tham quan, du lịch lên bán đảo Sơn Trà khá nhiều, người xấu người tốt lẫn lộn, nên kẻ gian rất dễ trộm cắp các thiết bị công cộng”, anh T. bày tỏ lo lắng.

Sau khi nghe phản ánh của chúng tôi, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng xác nhận, tình trạng kẻ gian tháo các nắp cửa trụ điện chiếu sáng ở khu vực bán đảo Sơn Trà là có thật. Công ty sẽ chỉ đạo công nhân kiểm tra, xử lý ngay. Đồng thời, để ngăn chặn tình trạng này, công ty có biện pháp phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhằm tăng cường công tác quản lý. 

Trong khi đó, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết, lực lượng chức năng của phường thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở khu vực bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, khu vực rừng không có dân nên kẻ gian rất dễ thực hiện các việc làm phi pháp. Trước thực trạng các cửa nắp trụ điện chiếu sáng bị tháo gỡ, UBND phường Thọ Quang sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, mật phục để bắt quả tang, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng có hành vi trộm cắp, xâm phạm tài sản Nhà nước. 

ANH THY

;
.
.
.
.
.
.