Dừng xe chiếm lối rẽ phải

.

Nhằm chống ùn tắc giao thông cục bộ, tại nhiều ngã ba, ngã tư, cơ quan chức năng gắn biển báo cho các phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ. Tuy vậy, mỗi khi có đèn đỏ, nhiều người tham gia giao thông, nhất là những trường hợp đi xe máy vẫn dừng xe chật kín tại lối được phép rẽ phải, khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Người dân dừng đỗ xe chiếm lối được phép rẽ phải, khiến nhiều người đi đường bức xúc. Ảnh: NGỌC ĐOAN
Người dân dừng đỗ xe chiếm lối được phép rẽ phải, khiến nhiều người đi đường bức xúc. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Theo ghi nhận, tại ngã ba đường Hòa Khê - Nguyễn Tất Thành, dù có biển báo khá lớn ghi dòng chữ “Đèn đỏ cho phép rẽ phải” về phía đường Hòa Khê treo ở cột đèn giao thông; trên đèn giao thông có mũi tên hướng dẫn rẽ phải, thế nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn dừng xe chắn hết làn đường. Những lúc như vậy, người điều khiển phương tiện muốn rẽ phải đành “bất lực” vì không được nhường đường.

Cách đó không xa, tại ngã ba đường Ông Ích Khiêm - Nguyễn Tất Thành cũng gắn biển “Đèn đỏ cho phép được rẽ phải” về phía đường Ông Ích Khiêm, nhưng hầu hết các phương tiện đến đây vẫn không rẽ phải được do có rất đông phương tiện dừng xe cản lối đi.

Chị Trần Thị Thùy Oanh (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) bức xúc nói: “Nhiều lúc đi làm về đến ngã ba Nguyễn Tất Thành - Hòa Khê, tôi nổi cáu. Bởi lẽ, trên cột đèn treo biển cho phép rẽ phải khi đèn đỏ, nhưng những người điều khiển phương tiện vẫn dừng xe dày đặc, không cho các phương tiện khác đi qua. Có lần tôi bóp còi xin đường thì bị nhiều người lườm nguýt với thái độ khó chịu”.

Ở nhiều ngã ba, ngã tư, nơi có gắn biển cho phép rẽ phải tại các quận Hải Châu, Sơn Trà, Liên Chiểu, Cẩm Lệ cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố thừa nhận, tại một số ngã ba, ngã tư được phép rẽ phải khi đèn đỏ xảy ra tình trạng người dân dừng xe chiếm lối rẽ.

Để hạn chế tình trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo tăng cường lực lượng tại các vị trí này để xử lý; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.
.
.