Lập biên bản cơ sở sản xuất nước đá không bảo đảm vệ sinh

Ngày 17-8, đoàn thanh tra của Ban quản lý an toàn thực phẩm (BQL ATTP) thành phố bất ngờ kiểm tra cơ cở sản xuất đá viên Gia Long (trong khu đất thuộc K522, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận quy trình sản xuất và cơ sở vật chất của cơ sở này không bảo đảm vệ sinh. Cụ thể, trên diện tích sàn khoảng 50m2, nền nhà đọng nước lênh láng, ẩm thấp, túi đựng đá viên vương vãi dưới đất, hệ thống thoát nước hở dưới máy làm lạnh và trước cửa nhà tù đọng.

Công nhân trực tiếp làm việc không có trang phục bảo hộ theo quy định. Sau khi được đóng vào bao, sản phẩm đá viên được bốc lên xe tải đi tiêu thụ tại nhà hàng, quán cà-phê, giải khát mà không có thêm công đoạn vệ sinh nào.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng còn ghi nhận, cơ sở quá chật chội nhưng có 4 máy sản xuất đá viên không được bố trí hợp lý, hệ thống điện tại nhiều vị trí ở trạng thái hở, dây điện bố trí lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Thanh tra, BQL ATTP thành phố cho biết, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt tại hiện trường nên đoàn chưa xác định được nguồn nước làm đá cũng như các giấy tờ, hồ sơ liên quan.

“Đây cũng là tình trạng chung của các cơ sở sản xuất đá viên đã kiểm tra trong thời gian qua. Chúng tôi lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời gửi giấy mời yêu cầu chủ cơ sở phối hợp làm việc. Nếu không chấp hành sẽ đề xuất cơ quan chức năng xử lý nghiêm”, ông Hòa cho biết.

ĐẠI BÌNH

 

;
.
.
.
.
.
.