Ông tổ trưởng năng nổ

Hơn 5 năm làm tổ trưởng tổ dân phố (TDP) 67, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), ông Ngô Thanh Quang được người dân hết mực tin yêu, quý mến.

Năm 2013, được người dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng TDP, ông Quang trăn trở, suy nghĩ mãi, bởi còn phải bận rộn bươn chải, lo kinh tế gia đình, chăm sóc con cái... Với sự động viên của cấp ủy, chi bộ khu dân cư, ông Quang đồng ý nhận trọng trách “vác tù và hàng tổng” nhưng trong lòng vẫn lo lắng. “Hồi mới làm tổ trưởng, tôi cứ nghĩ đã nhận nhiệm vụ thì phải làm hiệu quả, đưa phong trào khu dân cư phát triển mạnh. Nhưng làm thế nào để tạo sự đồng thuận trong người dân, xây dựng tổ vững mạnh, đó là vấn đề khó”, ông Quang tâm sự.

Trên địa bàn tổ 67 có đình làng Khánh Sơn hàng trăm năm tuổi. Ngôi đình là nơi kết nối mọi người trong các dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng, thờ cúng... Tuy nhiên, qua mưa nắng, ngôi đình xuống cấp, hư hỏng, khiến mọi người cảm thấy xót xa. Thấy vậy, ông Quang tích cực cùng già làng, các thành viên trong khu dân cư một mặt ra sức bảo quản, gìn giữ; mặt khác đề xuất các cấp, ngành chức năng thành phố đầu tư kinh phí, trùng tu ngôi đình. Qua từng năm, đình làng Khánh Sơn được đầu tư sửa chữa mái, xây tường rào, tráng nền, xây nhà vệ sinh..., tạo điều kiện thuận lợi để bà con thờ cúng, giỗ chạp.

Hết lòng nỗ lực vì cái chung, được người dân tín nhiệm, nên vào dịp giỗ chạp ở đình làng Khánh Sơn mồng 10-3 âm lịch hằng năm, ông Quang đứng ra vận động kinh phí đều được 100% hộ dân trong tổ ủng hộ. So với các TDP khác trong khu vực, việc ủng hộ kinh phí giỗ chạp ở đình làng của tổ 67 đạt hiệu quả khá cao. Không chỉ vậy, mỗi dịp Tết Trung thu, hoặc các đợt vận động kinh phí hỗ trợ học sinh nghèo trong khu dân cư, qua sự kêu gọi, vận động của ông Quang, người dân, các mạnh thường quân luôn hỗ trợ tích cực. Trung bình mỗi năm, TDP 67 tặng 160 suất quà cho trẻ em nghèo và vận động hàng chục suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ những suất quà hỗ trợ kịp thời, nhiều học sinh nghèo đã vững tâm đến trường. Quan trọng hơn, thấy việc làm của ông Quang, mọi người trong tổ 67 càng đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn cùng nhau.

Hơn 5 năm qua, ông Quang luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của một tổ trưởng TDP và được cấp trên khen thưởng. Về kế hoạch, công việc của tổ trong thời gian đến, ông Quang cho biết, TDP 67 sẽ vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân để lắp camera an ninh ở các tuyến đường với hy vọng góp phần giữ an ninh trật tự ngày một tốt hơn.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.