Điểm tập kết rác gây ô nhiễm

.

Đường dây nóng Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân về điểm tập kết thùng rác trung chuyển tại đầu kiệt 203 Điện Biên Phủ (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) lấn chiếm vỉa hè; nước từ rác thải chảy ra mặt đường gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Điểm đặt thùng rác trung chuyển tại đầu kiệt 203 Điện Biên Phủ vừa lấn chiếm vỉa hè, vừa gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. 	            Ảnh: ĐẮC MẠNH
Điểm đặt thùng rác trung chuyển tại đầu kiệt 203 Điện Biên Phủ vừa lấn chiếm vỉa hè, vừa gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ông Nguyễn Ngọc Quyến (trú tổ 2, phường Hòa Khê), việc đặt thùng chứa rác thải tại điểm nói trên không hợp lý bởi nằm ngay mặt tiền đường Điện Biên Phủ nên rất mất mỹ quan đô thị. Ngoài ra, các thùng rác lấn chiếm vỉa hè, trong khi rác thải chậm được thu gom và chuyển đi khiến nước rỉ từ rác chảy ra mặt đường gây mùi hôi nồng nặc.

“Cạnh điểm đặt thùng rác này có khu vui chơi cho trẻ em nên việc bố trí thùng rác ở đây là khó chấp nhận. Người dân cũng đã phản ánh với phường nhiều lần, đề nghị di dời điểm tập kết rác đi nơi khác nhưng vẫn chưa được giải quyết”, ông Quyến nói.

Qua ghi nhận thực tế, điểm tập kết thùng rác mà người dân phản ánh nằm đầu kiệt 203 Điện Biên Phủ. Khu vực này thường có 4-5 thùng chứa rác loại trung đặt trên vỉa hè, có thùng rác đặt hẳn xuống lòng đường. Hầu hết các thùng rác không có nắp đậy nên mùi hôi phát tán xung quanh, chưa kể nước rỉ từ các thùng rác chảy xuống mặt đường gây mùi hôi.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Viết Hồng Lễ, Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cho biết, về quy định các điểm đặt thùng rác trên địa bàn, phía Xí nghiệp Môi trường phải trao đổi và thông qua UBND phường.

“Đối với điểm trung chuyển rác ở đầu kiệt 203 Điện Biên Phủ, đơn vị chưa thông qua phường nên chúng tôi sẽ làm việc với Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê để sớm có biện pháp xử lý”, ông Lễ nói.

Ông Phạm Phúc Ánh, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê cho biết, điểm tập kết thùng rác trung chuyển nói trên được đặt từ tháng 2-2018 đến nay nhưng chưa thấy người dân có ý kiến gì.

Theo ông Ánh, trước kia, điểm này đặt thùng rác loại nhỏ, cố định và thu gom rác theo giờ, vị trí đặt thùng đã được thông qua UBND phường. Nhưng khi xóa bỏ thùng rác cố định rồi đặt thùng chứa rác trung chuyển loại lớn như hiện nay thì Xí nghiệp Môi trường xây dựng lộ trình và làm việc với quận chứ không thông qua phường.

“Chúng tôi ghi nhận ý kiến của người dân và sẽ cố gắng bảo đảm vệ sinh sạch sẽ chứ hiện tại chưa biết di dời thùng rác đến chỗ nào khác. Muốn di dời, phường phải phối hợp với Xí nghiệp Môi trường xác định chỗ đặt thùng, theo đó chúng tôi sẽ thực hiện ngay. Còn để giải quyết dứt điểm thì đến cuối năm, khi tiến tới thu gom rác bằng cơ giới mới tính việc xóa bỏ điểm trung chuyển rác này”, ông Ánh cho biết.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.