Nhà "siêu mỏng" 15m2 xây 2 tầng

.

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của bạn đọc cho biết, mặc dù diện tích đất rộng chưa tới 15m2 ở mặt tiền đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu nhưng chủ hộ vẫn xây dựng ngôi nhà 2 tầng “siêu mỏng”. Ngôi nhà này đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngôi nhà “siêu mỏng” đang được xây dựng ở số 264 Hoàng Văn Thái.
Ngôi nhà “siêu mỏng” đang được xây dựng ở số 264 Hoàng Văn Thái.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngôi nhà “siêu mỏng” ở số 264 Hoàng Văn Thái (thuộc tổ 45 phường Hòa Khánh Nam), thiết kế 2 tầng, một mặt quay về phía đường Hoàng Văn Thái, diện tích kéo dài khoảng hơn 4m; mặt kia tiếp giáp đường Đà Sơn chỉ rộng khoảng hơn 2m.

Được biết, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng trên diện tích đất này nhưng chủ hộ vẫn xây dựng nhà 2 tầng, thậm chí tầng 2 đổ mái cao hơn ngôi nhà cũ sát bên cạnh (ngôi nhà cũ này mặt chính quay về phía đường Đà Sơn).

Sau khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên, chiều 29-11, UBND phường Hòa Khánh Nam kiểm tra hiện trường xây dựng ngôi nhà. UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, vị trí đất xây dựng nói trên của ông Phan Đình Quang; tổ Kiểm tra quy tắc đô thị phường trước đó đã đến lập biên bản đình chỉ xây dựng.

Song, lúc lực lượng chức năng đình chỉ việc xây dựng, do vắng chủ nhà nên không có người cung cấp giấy tờ kèm theo. Sau đó, khi chủ hộ tiếp tục xây dựng, tổ Kiểm tra quy tắc đô thị phường đến lập biên bản đình chỉ, ông Quang cung cấp giấy tờ “3 lá”. Còn trước đây, tại vị trí này có ngôi nhà cấp 4 nhưng xuống cấp.

Ông Quang cho hay, ông mua phần đất này của ông Nguyễn Hữu Minh, tổng diện tích 64m2, thuộc đất thổ cư, tờ bản đồ số 20, thửa đất 494. Nhưng vì phần nhà phía mặt tiền đường Hoàng Văn Thái xây dựng quá lâu, xuống cấp nên gia đình xin sửa chữa lại phần diện tích 14m2 (5x2,8m) để chống mưa, bão.

Mới đây, ngày 15-10-2018, ông Minh có gửi đơn xin sửa chữa trên diện tích 14m2, có xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố. Sau đó, ông Minh chuyển nhượng phần diện tích đất này lại cho ông Quang. Tuy nhiên, qua kiểm tra, ông Quang chưa làm các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, sau khi kiểm tra thực tế, UBND phường đã lập biên bản yêu cầu ông Quang tạm dừng thi công, hoàn thành các thủ tục về nhà đất, đồng thời liên hệ các cơ quan chức năng để được cấp giấy phép sửa chữa theo quy định.

Trao đổi về nội dung này, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, quận đã cử lực lượng chức năng đến kiểm tra.

“Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thấy phần đất xây dựng nằm trong đất của hộ dân này không phải là đất tranh chấp nhưng muốn xây dựng thì phải xin giấy phép theo quy định, UBND quận đã yêu cầu UBND phường buộc tạm dừng thi công, đồng thời báo cáo sự việc với quận để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Nhường nói.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.