Đường ĐT 601 xuống cấp

.

ĐNO - Báo Đà Nẵng từng phản ánh về tình trạng đường ĐT 601 bị cày nát do các xe chở đất, cát thi công dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn - Túy Loan) gây ra nhưng ít thực hiện công tác sửa chữa, gây mất an toàn giao thông. Song, tình trạng này đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Đường ĐT 601 xuống cấp với nhiều ổ gà, ổ voi, lởm chởm đất đá.
Đường ĐT 601 xuống cấp với nhiều ổ gà, ổ voi, lởm chởm đất đá.

Trong quá trình thi công dự án đường Hồ Chí Minh, các xe tải thường xuyên vận chuyển vật tư, thiết bị nặng trên tuyến đường ĐT 601 nên mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều ổ gà, ổ voi, bùn, đất dày đặc. Đặc biệt, vào những ngày mưa, đường đọng nước, dễ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Ông Trần Thanh Hùng, Trưởng thôn Nam Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) cho biết: “Đường ĐT 601 là con đường lưu thông chính của người dân xã Hòa Bắc, trong thời gian thi công dự án tuyến đường La Sơn - Túy Loan bị xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; trong đó 4 thôn bị ảnh hưởng nặng nhất là Hòa Nam, Nam Mỹ, Phò Nam và Tà Lang - Giàn Bí. Tại các buổi họp thôn, người dân đã có những kiến nghị với đơn vị thi công công trình và chính quyền thành phố”.

Theo quan sát của phóng viên, tại thôn Phò Nam, tình trạng ổ gà, ổ voi ít hơn các thôn khác do mặt đường được đổ bê-tông. Tuy nhiên, tuyến đường này thường xuyên bị lầy lội bởi bùn, đất do các xe của dự án lưu thông.

“Người dân nắm thông tin tại các buổi họp giữa đơn vị thi công với chính quyền địa phương rằng con đường này sẽ được làm mới, nhưng chưa có đơn vị nào đến khảo sát mức độ hư hại và triển khai làm mới con đường”, bà Nguyễn Thị Gái (trú thôn Phò Nam) chia sẻ.

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc xác nhận, việc sớm giải quyết vấn đề lưu thông trên tuyến đường ĐT 601 đã được người dân phản ánh, chính quyền địa phương cũng đã phản ánh lên các cấp.

Ông Lê Văn Dũng, Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Sở Giao thông vận tải - GTVT) khẳng định, kể từ khi bàn giao tuyến đường ĐT 601 đến nay, Sở GTVT thường xuyên kiểm tra tuyến đường này và có văn bản chỉ đạo kịp thời Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh phối hợp với nhà thầu sửa chữa, bảo đảm cơ bản để người dân trong khu vực đi lại thuận lợi. Hiện nay, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông đang đấu thầu lựa chọn tư vấn thiết kế công trình đường ĐT 601, dự kiến hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công công trình trong quý 4-2019.

NGUYỄN CHI

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.