Hoàn thành đường kiệt 185 Lê Trọng Tấn trước Tết

.

Theo phản ánh của người dân sống ở kiệt 185 Lê Trọng Tấn (tổ 33 phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ), đoạn kiệt này chỉ dài khoảng hơn 600m nhưng công tác thi công quá trì trệ, ảnh hưởng lớn tới việc lưu thông và sinh hoạt của hàng chục hộ.

Một đoạn kiệt 185 đường Lê Trọng Tấn kéo dài khoảng hơn 400m xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi, thậm chí hình thành các ao nước lồi lõm.
Một đoạn kiệt 185 đường Lê Trọng Tấn kéo dài khoảng hơn 400m xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi, thậm chí hình thành các ao nước lồi lõm.

Ông Lê Chiến Thắng, Tổ trưởng tổ dân phố 33 phường Hòa Phát cho biết, trước đây, mặt đường kiệt trải bê-tông sạch sẽ, có bề rộng 5m. Từ tháng 5-2018, đơn vị thi công là Công ty CP Lê Vũ đào toàn bộ mặt đường lên để làm mới. Thế nhưng, họ chỉ hoàn thành trải nhựa một đoạn dài gần 200m phía đầu đường thì dừng thi công. “Xe cộ lưu thông quá nhiều khiến đường kiệt xuống cấp nghiêm trọng, lầy lội. Do không có cống thoát nước nên đợt mưa vừa qua nên hàng chục hộ bị nước mưa tràn vào trong nhà”, ông Thắng nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện toàn bộ mặt đường kiệt 185 Lê Trọng Tấn kéo dài khoảng hơn 400m xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi. Có nhiều đoạn hình thành các “ao nước” lồi lõm nằm ngay giữa lòng kiệt. Hằng ngày, nhiều lượt phương tiện, trong đó có nhiều xe tải chở hàng lưu thông nên dễ xảy ra tai nạn.

Ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát cho hay, vừa qua, UBND phường đã phối hợp với Ban giải tỏa đền bù tiến hành họp dân, gửi bảng giá trị đền bù đến người dân. “Sau khi có bảng giá đền bù, nếu người dân thắc mắc, đơn vị chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra thực tế hiện trạng, đồng thời thông tin về vị trí giải tỏa, cốt nền; chủ yếu các hộ dân bị ảnh hưởng tường rào, cổng ngõ”, ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Tuấn, quá trình thi công chậm trễ chủ yếu do việc áp giá đền bù chưa hoàn thành và vướng về tính pháp lý. “Có khoảng hơn 40 hồ sơ nhưng mới hoàn thành 29 hồ sơ, còn khoảng trên 10 hồ sơ vướng pháp lý và một số hồ sơ cần điều chỉnh thêm”, ông Tuấn cho biết.

Trong khi đó, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho hay, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, ông đã đến kiểm tra thực tế tại kiệt 185 Lê Trọng Tấn. Theo ông Sơn, đây là tuyến đường giao thông nội thị, thuộc nhánh 2 - đường lên núi Phước Tường. Tuyến đường này đã thi công được một đoạn, còn đoạn phía trong bị vướng về việc bàn giao mặt bằng và ảnh hưởng của thời tiết nên việc thi công bị đình trệ.

Trước mắt, UBND quận Cẩm Lệ đã yêu cầu Công ty CP Lê Vũ có phương án xử lý, trải đá dăm cấp phối mặt đường tạm và làm mương thoát nước tạm để người dân đi lại thuận lợi. “Chúng tôi cũng chỉ đạo đơn vị thi công tập trung lực lượng để triển khai nhanh sau khi được nhận bàn giao mặt bằng, bảo đảm hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019”, ông Sơn nói.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.
.