Qua đường dây nóng

Khu dân cư thiếu đèn chiếu sáng công cộng

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh qua “đường dây nóng” về tuyến đường Phong Bắc 20 - đoạn dẫn vào Trường tiểu học Hoàng Dư Khương thường xuyên có đông phụ huynh và học sinh đi lại vào buổi tối nhưng hệ thống điện chiếu sáng công cộng chưa bảo đảm, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Khu vực trước số nhà 15 Phong Bắc 20 thiếu đèn chiếu sáng (ảnh chụp tối 8-1).
Khu vực trước số nhà 15 Phong Bắc 20 thiếu đèn chiếu sáng (ảnh chụp tối 8-1).

Ông Phạm Văn Cầu, Tổ trưởng tổ dân phố số 8 phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) cho biết, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến đường này có từ lâu, thời gian qua vẫn hoạt động tốt. Chỉ khu vực trước cổng trường, nhất là trước số nhà 15 Phong Bắc 20 thường xuyên có đông trẻ em, học sinh và phụ huynh đi lại, kể cả ban đêm nhưng đoạn đường này có quá ít đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, do khu vực có nhiều cây cối, ánh sáng đèn công cộng chiếu xuống khá hạn chế nên việc người dân đề xuất lắp thêm đèn để bảo đảm an toàn giao thông là hợp lý.

Cũng theo ông Cầu, ngoài đề xuất lắp thêm 1 đèn chiếu sáng trước số nhà 15 Phong Bắc 20, tổ dân phố số 8 cũng kiến nghị UBND phường lắp bổ sung thêm một số đèn chiếu sáng công cộng tại hẻm số 19, hẻm số 25 Phong Bắc 20 và khu vực K113 Nguyễn Nhàn để bảo đảm ánh sáng cho người dân đi lại vào ban đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào buổi tối, tại khu vực ngã ba đường Nguyễn Nhàn - Phong Bắc 20, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng vẫn hoạt động đầy đủ. Tuy nhiên, khu vực trước số nhà 15 Phong Bắc 20 thiếu ánh sáng đèn do bị nhiều cây xanh hai bên đường che khuất. Đặc biệt, đoạn ngã ba này mặt đường khá dốc, hẹp, tối, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại nơi đây khá nhộn nhịp.

Ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông cho hay, tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, UBND phường đã nhận được đề nghị của người dân TDP số 8 về việc bổ sung thêm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng.

UBND phường đã ghi nhận và cử lực lượng chức năng kiểm tra thực tế. “Chúng tôi đang tập hợp toàn bộ đề xuất từ các khu dân cư trong toàn phường liên quan vấn đề này để báo cáo UBND quận xem xét và đưa vào kế hoạch thực hiện trong năm 2019. UBND phường cũng sẽ thường xuyên giám sát tiến độ thực hiện”, ông Nguyễn Phước Sơn nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho hay, kế hoạch của quận từ nay đến năm 2020 sẽ hoàn thành mục tiêu bê-tông kiệt hẻm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trong toàn quận.

Đối với đề xuất lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng tại địa bàn các khu dân cư, quận đã giao cho Phòng Quản lý đô thị tập hợp ý kiến của các phường và có kế hoạch triển khai. “Với khu vực nào thực sự bức xúc, quận sẽ ưu tiên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trước. Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai và hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi để người dân đi lại an toàn”, ông Lê Văn Sơn cho biết.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.