Xử lý tình trạng ô nhiễm do xe kéo bùn đất ra đường

Báo Đà Nẵng số ra ngày 10-1-2019 đăng thông tin “Xe kéo bùn đất ra đường lộ” phản ánh về việc số nhà 209 Trường Chinh (phường An Khê, quận Thanh Khê) là bãi đậu xe nên thường xuyên có ô-tô ra vào, kéo theo bùn, đất ra quốc lộ 1A, khiến đoạn đường bên ngoài bãi đậu xe đầy bùn và bụi.

Công văn số 34/VP-TH của Văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Khê phản hồi thông tin nêu trên cho biết, số nhà 209 Trường Chinh là khu đất do Tập đoàn Thiên Thanh quản lý và sử dụng. Tại khu này có nhiều công ty thuê lại và sử dụng để buôn bán, kinh doanh, chủ yếu là bãi đỗ ô-tô. Hằng ngày, ô-tô ra vào và gửi xe cả ngày lẫn đêm. Tình trạng kéo bùn đất từ nhà số 209 Trường Chinh ra quốc lộ 1A là có thật.

Công an quận Thanh Khê đã làm việc với người quản lý khu đất và yêu cầu xử lý ngay tình trạng nói trên như: xịt nước làm vệ sinh sạch sẽ sau khi ô-tô ra đường Trường Chinh; đồng thời phân công lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự và Công an phường tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

UBND quận Thanh Khê sẽ chỉ đạo các lực lượng liên quan kiểm tra tình trạng kinh doanh của Tập đoàn Thiên Thanh nhằm thực hiện đúng quy định trong quản lý Nhà nước về kinh doanh và vệ sinh môi trường, xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm như Báo Đà Nẵng phản ánh.  

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
;
.
.
.
.
.