Công viên bị bỏ hoang

.

Trong khi nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố không có khoảng trống, không gian xanh để vui chơi, sinh hoạt, thì nhiều công viên ở quận Sơn Trà đang bị xuống cấp, hoang phế.

Công viên ở khu dân cư Mân Lập T1 cần sớm được cải tạo lại.
Công viên ở khu dân cư Mân Lập T1 cần sớm được cải tạo lại.

Khu công viên tại ngã ba đường Dã Tượng - Dương Văn An ở khu dân cư (KDC) Mân Lập T1, phường Mân Thái (quận Sơn Trà) rộng gần 1.000m2, được hình thành cách đây 3 năm. Lúc đó, nơi đây là khu đất trống.

Cán bộ, công chức, viên chức trên toàn quận Sơn Trà nói chung, phường Mân Thái và người dân trong khu vực nói riêng đã quyên góp được gần 100 triệu đồng xây dựng nên khu công viên này. Tuy nhiên, sau một thời gian, công viên bị xuống cấp, bỏ hoang.

Có mặt tại khu công viên nói trên, chúng tôi thấy cây cối mọc cao phủ lá rậm rạp, có vài ghế đá và rất ít thiết bộ trò chơi nhưng các thiết bị này cũng cũ kỹ.

Ông Nguyễn Đình Ca, Phó Bí thư Chi bộ Mân Lập T1, tổ trưởng tổ dân phố 47 phường Mân Thái cho biết, nguồn kinh phí gần 100 triệu đồng được quyên góp cách đây 3 năm được sử dụng để trồng cỏ, dựng đá, làm lối đi và xây bờ bao quanh khu đất, hình thành công viên. Nhưng do không được chăm sóc và cải tạo hằng năm nên công viên bị xuống cấp. Hơn nữa, hiện cây cối mọc cao, phủ dày, tạo cảnh âm u, nên ít người lui tới.

“Chúng tôi kiến nghị các cấp chính quyền sớm cải tạo công viên này để người dân có nơi sinh hoạt. Nên dành một khoảng đất để xây nhà sinh hoạt cộng đồng, còn lại làm sân chơi thể thao và điểm tập trung sinh hoạt vào các dịp lễ, hội của KDC quanh đây”, ông Ca nói.

Theo ông Nguyễn Lâm Hà, Chủ tịch UBND phường Mân Thái, nhân sự của phường mỏng, đang trong quá trình tinh giản biên chế, nên không thể đảm nhiệm thêm công tác chăm sóc công viên, chưa kể cũng không bảo đảm chuyên môn.

Trước nguyện vọng của người dân, UBND phường đã kiến nghị UBND quận xem xét, chuyển đổi một phần diện tích để làm nhà sinh hoạt cộng đồng; cải tạo lát đá, lắp đặt các thiết bị thể dục làm sân chơi ở khoảng đất còn lại cho cộng đồng cư dân nơi đây. Tuy nhiên, phường phải chờ ý kiến chỉ đạo cũng như nguồn kinh phí từ quận thì mới có thể thực hiện.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà ghi nhận phản ánh cũng như nguyện vọng của người dân. Đây là công viên do phường quản lý. Theo đó, UBND quận chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị khảo sát, kiểm tra lại thực trạng xuống cấp, đề xuất giải pháp cải tạo bằng việc lót gạch, đặt thêm ghế đá, mắc điện chiếu sáng... để người dân thuận lợi sinh hoạt.

“Hiện nay, trên địa bàn quận còn một số công viên (cấp phường quản lý) bị xuống cấp, UBND quận cũng đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị khảo sát, từ đó có kế hoạch cải tạo nhằm tạo không gian cho người dân quanh khu vực có nơi sinh hoạt, vui chơi”, ông Xứng nói.

Bài và ảnh: MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.