Lấn chiếm lòng đường tại chợ chiều Trần Đình Tri

.

ĐNO - Mặc dù lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị thuộc UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) nhiều lần ra quân nhằm bảo đảm trật tự đô thị nhưng tình trạng chiếm dụng lòng đường cho việc buôn bán và để xe máy tại chợ chiều Trần Đình Tri vẫn diễn ra, gây cản trở giao thông.  

Các sạp hàng và xe máy chiếm gần hết lối đi. 	Ảnh: NGUYỄN CHI
Các sạp hàng và xe máy chiếm gần hết lối đi. Ảnh: NGUYỄN CHI

Chợ chiều Trần Đình Tri hoạt động đã 5 năm, nằm trên con đường Trần Đình Tri rộng 10,5m, vỉa hè 5m. Đây là khu chợ tạm, với hơn 100 sạp gồm nhiều mặt hàng khác nhau. Ghi nhận thực tế cho thấy, tình trạng để xe máy ở lòng đường Trần Đình Tri và đưa các sạp hàng hóa xuống lòng đường diễn ra nhiều nhất từ 17-18 giờ hằng ngày. Các sạp hàng rau, hoa quả cũng được bày bán dưới lòng đường. Trong khi đó, phía trong khu vực chợ vẫn còn nhiều sạp bỏ trống. Xung quanh chợ có nhiều bãi giữ xe do các hộ dân tự mở, nhưng lượng xe gửi ở những nơi này rất ít.

Anh Nguyễn Thanh Vĩnh sống trong kiệt 64 Trần Đình Tri cho biết: “Đoạn đường từ ngã ba Kinh Dương Vương - Trần Đình Tri đến kiệt 64 Trần Đình Tri rất ngắn nhưng có hôm tôi phải mất 10 phút mới về đến nhà vì tình trạng ùn tắc ở khu vực này”. Một chủ sạp rau chia sẻ: “Dù biết đưa sạp xuống lòng đường là lấn chiếm lối đi, gây ùn tắc giao thông nhưng hình thức như thế này thuận tiện cho người mua hàng. Nhiều người tranh thủ đi chợ, chỉ dừng xe mua hàng rồi đi ngay”.

Trao đổi về tình trạng này, bà Phạm Thị Như Hồng, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, phường đã tiếp nhận phản ánh của người dân, đây là khu vực chợ tạm nên không có Ban quản lý chợ. “Trước đây, phường dự kiến dẹp bỏ chợ tạm này và đã kiến nghị với quận để sắp xếp vị trí cho các hộ kinh doanh, buôn bán. Về lâu dài, sẽ có các hạng mục đầu tư để di dời chợ tạm này về khu vực chợ Hòa Phú. Trong thời gian chờ di dời, phường cử lực lượng thường trực, điều động tổ công tác xử lý các trường hợp vi phạm, không để tái diễn việc lấn chiếm lòng lề đường”, bà Hồng nói.

Ông Mai Xuân Đức, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu nhấn mạnh: “Vấn đề này thuộc sự quản lý của UBND phường Hòa Minh. Quận đã cử Đội Kiểm tra quy tắc đô thị ra quân vào các đợt cao điểm để phối hợp với lực lượng của phường nhằm giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường ở khu vực chợ Trần Đình Tri. Chúng tôi cũng cử lực lượng quán triệt các vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lòng đường với các hộ kinh doanh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019”.

NGUYỄN CHI

;
;
.
.
.
.
.