Chậm thi công đường không tên

.

Tuyến đường chưa có tên nối từ khu A vệt biệt thự Xuân Thiều đến đường Nguyễn Lương Bằng (thuộc tổ dân phố (TDP) số 4 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) dù được UBND thành phố phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán từ tháng 2-2017, chủ đầu tư cũng đã ký hợp đồng với đơn vị thi công cách đây hơn 20 tháng, nhưng hiện chưa thể triển khai thi công.

Đoạn đường 25m nối từ khu A vệt biệt thự Xuân Thiều - Nam Ô đến đường Nguyễn Lương Bằng chưa được thi công.Ảnh: ĐẮC MẠNH
Đoạn đường 25m nối từ khu A vệt biệt thự Xuân Thiều - Nam Ô đến đường Nguyễn Lương Bằng chưa được thi công.Ảnh: ĐẮC MẠNH

Ông Phạm Sự Thật, Tổ trưởng TDP 4 phường Hòa Hiệp Nam cho biết, đoạn đường nói trên chỉ dài gần 500m, đã xuống cấp, mặt đường hư hỏng gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. Mùa mưa, nước ngập do đoạn đường không có mương thoát nước, còn mùa nắng khi có xe chạy qua thì bụi bay mù mịt. “Tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đoạn đường này”, ông Thật nói.

Được biết, tuyến đường này thuộc dự án Tuyến đường 25m nối từ khu A vệt biệt thự Xuân Thiều - Nam Ô đến đường Nguyễn Lương Bằng, do Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.

Dự án được UBND thành phố thống nhất chủ trương tại Công văn số 2792/VP-QLĐTư ngày 11-8-2016; theo đó, bổ sung tuyến đường này vào dự án Hạ tầng kỹ thuật khu A vệt biệt thự Xuân Thiều - Nam Ô (giai đoạn 1), được UBND thành phố phê duyệt dự án tại Quyết định số 5663/QĐ-UBND ngày 23-8-2006.

Theo ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc BQL, ngày 28-2-2017, UBND thành phố có Quyết định số 1079/QĐ-UBND phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, bao gồm hạng mục: giao thông, thoát nước và cây xanh với giá trị dự toán duyệt hơn 8,5 tỷ đồng. Hạng mục cấp nước (dự toán riêng) hơn 192 triệu đồng; hạng mục đường ngang có đường sắt đi qua có giá trị xây lắp hơn 4,9 tỷ đồng.

Sau đó, BQL đã phê duyệt hồ sơ mời thầu các hạng mục và ký hợp đồng thi công với các đơn vị trúng thầu ở từng hạng mục. “Từ khi ký hợp đồng thi công với nhà thầu từ ngày 24-5-2017 đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể triển khai thi công do chưa nhận được mặt bằng từ Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu”, ông Tuyết cho hay.

Ngày 28-11-2018, BQL có công văn đề nghị UBND quận Liên Chiểu sớm giải tỏa mặt bằng để triển khai thi công. Ngày 6-12-2018, BQL phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Bộ CHQS thành phố và Ban CHQS quận Liên Chiểu. Các đơn vị đề nghị quận Liên Chiểu tham mưu UBND thành phố có công văn xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc thu hồi đất.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, dự án tuyến đường 25m này có tổng số 18 hồ sơ đền bù giải tỏa, đã hoàn thành kiểm định, áp giá 15 hồ sơ. Còn 3 hồ sơ đất do các đơn vị quân đội quản lý đang vướng do chưa có biên bản đánh giá chất lượng còn lại của công trình. Theo ông Hưng, tại buổi làm việc với các đơn vị quân đội để có cơ sở bồi thường, các đơn vị này chưa thống nhất và kiến nghị khi thu hồi đất phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

“Để bảo đảm tiến độ dự án, chúng tôi đã có Công văn số 96/HĐGPMB ngày 1-3-2019 đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 thống nhất chủ trương thu hồi đất”, ông Hưng nói.

ĐẮC MẠNH - NGUYỄN CẦU

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.