Sắp xếp lại dây điện, cáp quang cũ

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân khu vực tổ 67 phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) về tình trạng dây điện, cáp quang cũ chạy dọc đường kiệt 461-463 Âu Cơ sà xuống sát mặt đường, không chỉ gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Dây điện, cáp thông tin cũ nhếch nhác tại kiệt 461 Âu Cơ. Ảnh: T.HUY
Dây điện, cáp thông tin cũ nhếch nhác tại kiệt 461 Âu Cơ. Ảnh: T.HUY

Theo quan sát của phóng viên, hệ thống đường dây điện, cáp thông tin kéo từ ngoài đường chính (đường Âu Cơ) vào trong kiệt, chia về các hẻm để phục vụ điện sinh hoạt, điện thoại, internet cho người dân. Quá trình sử dụng, hệ thống dây nói trên sà dần xuống đường.

Ông Phạm Bốn, Tổ trưởng tổ 67 cho biết, trước tình trạng nhếch nhác nói trên, cuối năm 2018, chính quyền quận, phường và ngành điện lực đã phối hợp dựng trụ điện lớn vào sâu trong khu dân cư. Từ trụ lớn, người dân kéo điện về nhà các hộ, bảo đảm an toàn điện và thuận lợi cho người dân. “Trước đây, người dân phải tự dựng trụ thép nhỏ để kéo điện từ ngoài đường chính vào. Mỗi nhà mỗi đường điện riêng, nhà dây to, nhà dây nhỏ.

Sau đó, cáp internet, cáp điện thoại cũng được kéo theo, dẫn đến tình trạng dây chằng chịt, nhếch nhác như vậy. Sau khi có đường điện chính, số dây điện, cáp quang nói trên không sử dụng nữa nhưng các hộ chưa thu gom lại. Chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền các hộ thu gom hết số dây cũ này”, ông Bốn nói.

Theo ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, trụ điện lớn do ngành điện đầu tư dựng trụ, kéo dây vào trong các khu dân cư. Phường sẽ chỉ đạo khu dân cư vận động người dân sớm thu dọn số dây điện, cáp quang cũ nói trên.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.