Cần mở rộng điểm trông giữ xe tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi

.

Từ ngày 1-1-2019, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn Đà Nẵng bắt đầu thu tiền dịch vụ trông giữ xe theo Nghị quyết số 176/NQ-HĐND ngày 12-7-2018 của HĐND thành phố, nhưng đối với bệnh nhân điều trị nội và ngoại trú có hồ sơ bệnh án vẫn được hỗ trợ trông giữ xe miễn phí. Việc triển khai, thực hiện nghị quyết này không có gì khó khăn bởi chủ trương đúng đắn và quy định mức thu phí cũng phù hợp với các loại phương tiện. Tuy nhiên, một số điểm trông giữ xe của các cơ sở y tế công lập hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập về mặt bằng.

Điểm trông giữ xe không đủ sức chứa nên xe máy phải để tràn ra bãi cỏ.                  Ảnh: T.MỸ
Điểm trông giữ xe không đủ sức chứa nên xe máy phải để tràn ra bãi cỏ. Ảnh: T.MỸ

Chẳng hạn, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng là cơ sở y tế khá lớn nên lưu lượng phương tiện, nhất là xe máy ra vào khá nhiều. Lâu nay, điểm trông giữ xe máy, xe đạp của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chỉ có 3 dãy nhà tạm, khung sắt, lợp tôn chật hẹp và chỉ đủ sức chứa một ít xe máy so với nhu cầu thực tiễn, phần lớn phương tiện còn lại phải đưa ra phần đất trống.

Nền của 3 mái nhà này được tráng xi-măng nhưng đến nay không ít chỗ bị bong tróc, lởm chởm; các khu đất trống cỏ mọc um tùm, mùa nắng nóng thì nổi từng vạt cát bụi gồ ghề, mùa mưa thì bùn đất nhầy nhụa, rất khó khăn trong việc di chuyển xe máy.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân gửi xe máy tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi, đề nghị lãnh đạo bệnh viện và Sở Y tế kiểm tra, xem xét, đồng thời có kế hoạch nâng cấp điểm trông giữ xe máy. Nếu chưa có điều kiện mở rộng thêm diện tích mái che, trước mắt cần ưu tiên nguồn kinh phí để tráng xi-măng các khu đất trống nhằm bảo đảm sự sạch sẽ và tạo thuận lợi trong việc di chuyển xe máy.

THÁI MỸ

;
;
.
.
.
.
.