Chiếm dụng lòng đường xung quanh chợ Hòa Khánh

.

Thời gian gần đây, người dân rất bức xúc trước thực trạng các tuyến đường quanh khu vực chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) gồm: Nguyễn Đình Trọng, Nguyễn Cảnh Chân, Vũ Ngọc Phan bị chiếm dụng làm nơi buôn bán, để xe máy. Những tuyến đường này vốn nhỏ hẹp, bị chiếm dụng dẫn đến lòng đường chật chội, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Người dân để xe dưới lòng đường Nguyễn Đình Trọng. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Người dân để xe dưới lòng đường Nguyễn Đình Trọng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Theo quan sát của chúng tôi, lòng đường Nguyễn Đình Trọng có một dãy xe máy chiếm gần 1/3 bề ngang do người dân “để tạm” tranh thủ vào chợ mua hàng hóa. Trong khi đó, tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ở đường Vũ Ngọc Phan đáng báo động. Tại đây, không chỉ xe máy mà những người bán cá, tôm, rau củ quả cũng để xô chậu chiếm dụng lòng đường. Ở đường Nguyễn Cảnh Chân, người buôn bán cũng tràn ra vỉa hè, lòng đường.

Chị N.T.H sống ở đường Vũ Ngọc Phan bức xúc phản ánh: “Ngày nào cũng thế, cảnh chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trên các con đường trong khu vực chợ Hòa Khánh diễn ra như cơm bữa, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Mỗi lần lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị xuất hiện, những người buôn bán mang hàng hóa bỏ chạy, còn không thì họ cứ lấn chiếm”.  

Theo ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, để lập lại trật tự đô thị, hằng ngày, lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị của phường tiến hành xử lý tình trạng chiếm vỉa hè, lòng đường tại các ngả đường chung quanh chợ Hòa Khánh. Qua phản ánh của người dân, UBND phường sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sẽ chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận phối hợp UBND phường Hòa Khánh Bắc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.