Tòa xử ly hôn, đương sự không hay biết?

.

Báo Đà Nẵng nhận được đơn khiếu nại của ông Huỳnh Viết Tư (SN 1958, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) khiếu nại về bản án ly hôn số 58/2018/HNGĐ-ST ngày 27-9-2018 của TAND quận Thanh Khê (gọi tắt là bản án số 58).

Trong đơn, ông Tư cho biết, ông và bà Trần Thị M.L (SN 1966) kết hôn trên cơ sở tự nguyện vào năm 1989, sinh được 3 người con. Vì một số mâu thuẫn phát sinh trong đời sống vợ chồng, vợ ông nhiều lần gửi đơn xin ly hôn. Theo ông Tư, bản án số 58 sai về thủ tục tố tụng bởi ông không hay biết về quá trình tòa thụ lý đơn, cũng không nhận được thông báo nào của tòa về thời điểm xét xử. Ông chỉ nhận được bản sao của bản án từ vợ. Bản án sơ thẩm này được ký ngày 27-9-2018, đến nay đã quá thời hạn kháng cáo.

Về trường hợp này, luật sư Đỗ Thành Nhân, Trưởng Văn phòng Luật sư Đỗ Thành Nhân (quận Thanh Khê) cho biết, nếu muốn khiếu nại về thủ tục tố tụng, ông Huỳnh Viết Tư có thể gửi đơn lên Chánh án TAND quận Thanh Khê. Nếu TAND quận Thanh Khê không trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng, ông có quyền khởi kiện lên TAND thành phố Đà Nẵng để được giải quyết. Trong trường hợp muốn tố cáo những hành vi của cán bộ, thẩm phán hoặc các cơ quan tố tụng khác, ông có thể làm đơn tố giác tội phạm gửi Cục Điều tra Viện KSND Tối cao, khu vực miền Trung-Tây nguyên.

H.LÊ

;
;
.
.
.
.
.