Tự ý trổ cửa ra lối đi chung

.

“Đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của một số hộ tổ 31 phường Bình Thuận (quận Hải Châu) về việc chủ hộ số 362/15 Hoàng Diệu tự ý trổ cửa ra lối đi chung của kiệt, gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị phường Bình Thuận lập biên bản đối với hộ ông Lượng do thay đổi kết cấu, công năng cửa sổ khi chưa có giấy phép. 				Ảnh: YÊN GIANG
Lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị phường Bình Thuận lập biên bản đối với hộ ông Lượng do thay đổi kết cấu, công năng cửa sổ khi chưa có giấy phép. Ảnh: YÊN GIANG

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào chiều 22-3, địa chỉ người dân phản ánh là nhà của ông Tôn Thất Lượng đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo phía bên trong. Tại phía tường giáp với đường kiệt 362 Hoàng Diệu, ông Lượng tiến hành đập cửa sổ cũ và thay đổi kết cấu cửa sổ cũ, có kích thước khoảng 1,2x1,6m. Ông Lượng lắp khung sắt theo dạng cửa chính, đang được hàn kín. Theo giải thích của người nhà, gia đình đã làm thủ tục xin cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình nhà ở dạng riêng lẻ và đang chờ nhận kết quả.

Chiều cùng ngày, lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị phường Bình Thuận đến kiểm tra và lập biên bản đối với hộ ông Lượng do thay đổi kết cấu cửa sổ. “Tổ quy tắc yêu cầu ông Lượng dừng ngay việc thi công cửa sổ chuyển đổi công năng. Trong thời gian 60 ngày, yêu cầu hộ ông Lượng liên hệ cơ quan chức năng xin phép xây dựng, sửa chữa, đến khi có giấy phép thì tiếp tục sửa chữa. Nếu không chấp hành, Tổ quy tắc sẽ lập biên bản hành chính xử lý theo quy định”, nội dung của biên bản nêu rõ.

Trao đổi thêm về nội dung này, ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cho biết, việc hộ ông Lượng xin cải tạo, sửa chữa bên trong nhà thì được phép, nhưng chưa được phép trổ cửa ra phía lối đi chung của kiệt. “Lực lượng chức năng phường đã đình chỉ thi công trổ cửa và yêu cầu ông Lượng phải hoàn tất các thủ tục giấy phép theo đúng quy định”, ông Khánh cho hay.

YÊN GIANG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.