Cậu học trò nghèo lâm trọng bệnh

.

Cậu học trò Đoàn Văn Thịnh (SN 2002, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) từ nhỏ ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, dù hoàn cảnh rất khó khăn: không có cha, mẹ của em phải mưu sinh chạy ăn từng bữa. Hễ đi học thì thôi, chứ về tới nhà, Thịnh lại xắn tay dọn dẹp nhà cửa, rửa chén, quét nhà, dành phần lo cơm nước để mẹ được nghỉ ngơi sau một ngày làm thuê vất vả.

Em Đoàn Văn Thịnh cần hơn 200 triệu đồng để chi trả cho 3 đợt phẫu thuật trong thời gian tới.
Em Đoàn Văn Thịnh cần hơn 200 triệu đồng để chi trả cho 3 đợt phẫu thuật trong thời gian tới.

Khi kết thúc năm học 2018-2019 ở Trường THPT Ông Ích Khiêm, Thịnh xin mẹ đi làm thêm để đỡ đần kinh tế gia đình. Tuy nhiên, chưa kịp làm gì thì Thịnh bắt đầu nhận thấy cơ thể có những biểu hiện khác thường, đầu tiên là đầu đau như búa bổ, chóng mặt với tần suất ngày một dày hơn. Bà Trần Thị Tường, mẹ Thịnh vô cùng lo lắng khi thấy những biểu hiện của con, nhưng vì tiền bạc eo hẹp nên không nghĩ đến việc đưa Thịnh đến bệnh viện để khám và điều trị.

Đầu tháng 6-2019, khi Thịnh lên cơn đau đầu, nôn mửa, gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán tình trạng của em đang diễn biến xấu nên làm thủ tục chuyển em đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại đây, bác sĩ cho biết, Thịnh mắc chứng dị dạng mạch máu não - hiện tượng các mạch máu bất thường, rối loạn trong não. Các dị dạng này nối thông động mạch và tĩnh mạch não mà không đi qua các mao mạch, không cung cấp máu cho nhu mô não. Dị dạng mạch máu não gây ra rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe, phổ biến nhất là vỡ mạch dẫn đến đột quỵ do xuất huyết não hoặc gây áp suất tiếp giáp lên não dẫn đến động kinh co giật. Nếu không được chữa trị kịp thời, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Tường buồn bã cho hay, bà là phụ nữ đơn thân nuôi hai con ăn học, gia đình thuộc hộ nghèo của xã, kinh tế quanh năm thiếu trước hụt sau. Chỉ riêng chuyện ăn học của hai con, bà phải cố gắng lắm mới duy trì được thì lấy tiền đâu chữa bệnh cho con.

“Hôm nghe bác sĩ nói tiền phẫu thuật 3 đợt cho con trai khoảng 210 triệu đồng, trống ngực tôi đập thình thịch, nghĩ thế này thì làm sao có thể cứu sống con. Mấy hôm nay, tôi mất ăn mất ngủ, thương con và lo lắng vô cùng. Chỉ mong con được các tổ chức, cá nhân từ thiện giúp đỡ được chừng nào hay chừng đó, còn lại tôi sẽ vay mượn để lo cho con”, bà Tường đưa tay lau vội giọt nước mắt.

Ông Ngô Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn xác nhận gia đình bà Tường thuộc hộ nghèo của xã năm 2019. Ông Đạt cho biết, bà Tường là phụ nữ đơn thân nuôi hai con nhỏ, lâu nay làm công nhân tại một lò gạch gần nhà để duy trì kinh tế trong gia đình. Thịnh đau nặng, một thân một mình bà Tường không thể cáng đáng hết mọi kinh phí. “Trước mắt, địa phương chỉ có thể hỗ trợ một phần rất nhỏ vì kinh phí phẫu thuật quá lớn”, ông Đạt nói.

Tình trạng bệnh tình của em Đoàn Văn Thịnh hiện diễn biến xấu, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình mong mỏi sẽ nhận được sự trợ giúp của cộng đồng xã hội. Mọi sự giúp đỡ em Đoàn Văn Thịnh, bạn đọc có thể liên hệ Phòng 312, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng, số điện thoại bà Trần Thị Tường: 0764950551; hoặc Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 6 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại: 0236.3812341, đường dây nóng: 0905832222; hoặc tài khoản: Báo Đà Nẵng - Chi nhánh Ngân hàng Eximbank Đà Nẵng: 100214851000415 (đề nghị ghi rõ: hỗ trợ em Đoàn Văn Thịnh).

Bài và ảnh: TIỂU YẾN

;
;
.
.
.
.
.